DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Làm Thế Nào Để Livestream Hiệu Quả Trên TikTok

Làm Thế Nào Để Livestream Hiệu Quả Trên TikTok

5/9/2024

Chia sẻ
Không chỉ là nền tảng mạng xã hội phục vụ cho việc thư giãn, giải trí, giờ đây, TikTok được xem là nơi hội tụ của rất nhiều nhà bán hàng thông qua việc đăng sản phẩm trong giỏ hàng và đặc biệt là phát livestream.

Việc livestream trên TikTok mang lại nhiều hiệu quả “tức thì”, dù bạn không cần có lượng người theo dõi cao vẫn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ các phiên live nhờ thuật toán của TikTok. Vậy làm thế nào để livestream hiệu quả trên TikTok? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Bado nhé!

1. Thực trạng livestream bán hàng trên TikTok hiện nay

Sự kết hợp giữa livestream bán hàng và thương mại điện tử đã mở ra một thị trường hoàn toàn mới, làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Thống kê cho thấy trung bình mỗi ngày có hơn 500 phiên live được diễn ra trên nền tảng TikTok, từ các nhà bán lẻ và cả KOL/KOC, chứng tỏ sức hút của livestream là vô cùng lớn.

Tuy nhiên, không phải cứ livestream là bán được hàng. Có những người chỉ cần bỏ ra 1 ngày đã có thể thu về cả tỷ đồng nhưng có những người mải miết livestream vẫn chẳng thể có nổi một đơn hàng. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì?

2. Những vấn đề thường gặp khi livestream trên TikTok

Nhiều nhà bán hàng vẫn còn loay hoay tìm cách vượt qua khó khăn khi livestream nhưng không có đơn hàng từ khách hàng, hoặc bị khóa kênh/khóa tính năng livestream. Dưới đây là một số vấn đề thường gặp mà bạn cần chú ý.

2.1. Livestream ít lượt view, ít mắt xem

Số lượng mắt xem trong phiên livestream đồng nghĩa với việc có bao nhiêu khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm mà bạn kinh doanh. Nếu số lượng mắt xem ít chứng tỏ độ tiếp cận giữa bạn và khách hàng tương đối kém. Để khắc phục, bạn có thể đầu tư hơn cho phiên live được thu hút, hoặc tập trung xây dựng kênh bán hàng có nhiều lượt theo dõi trước khi bắt đầu live.

2.2. Không có lượt chuyển đổi

Đôi khi phát sóng livestream có rất nhiều mắt xem nhưng không có khách nào có nhu cầu mua hàng hoặc thắc mắc về sản phẩm. Đó có thể do sản phẩm của bạn không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, hoặc cách truyền đạt sản phẩm của bạn chưa thực sự thu hút.

2.3. Không kiểm soát được toàn bộ phiên live, khó chốt đơn

Điều quan trọng nhất khi livestream trên TikTok chính là bạn phải kiểm soát được phiên live của mình tiếp cận đến bao nhiêu người, tỷ lệ thoát live là bao nhiêu, có bao nhiêu bình luận,... Việc kiểm soát livestream tốt giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan về đối tượng khách hàng của mình.

3. Cách livestream bán hàng TikTok hiệu quả, chuyển đổi cao

Livestream bán hàng là một trong những phương pháp marketing ngày càng phổ biến và hiệu quả, nhưng để tối ưu hóa chuyển đổi từ lượt xem thành đơn hàng cần chú ý những yếu tố sau:

3.1. Lên kế hoạch chi tiết trước khi live

Bạn cần xác định rõ mục tiêu cụ thể cho buổi livestream của mình và chuẩn bị nội dung phù hợp để thu hút sự chú ý của khán giả. Hãy nghĩ về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn giới thiệu và cách thức để trình bày chúng một cách hấp dẫn nhất. Hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị tốt về nội dung và trang thiết bị để buổi livestream diễn ra một cách suôn sẻ và chuyên nghiệp. Lập kế hoạch cẩn thận trước sẽ giúp bạn tối ưu hóa sự kết nối và tương tác với khách hàng trong suốt buổi livestream.

3.2. Tích cực tương tác, xây dựng độ tin cậy với khách hàng trong livestream

Để tương tác tốt với những người đang xem live của bạn cũng như xây dựng lòng tin nơi họ, bạn có thể tham khảo những ý dưới đây:

  • Chia sẻ kinh nghiệm thực tế: Bạn nên chia sẻ kinh nghiệm thực tế của bản thân hoặc của những người đã mua sản phẩm trước đó. Những câu chuyện và đánh giá có thực từ các khách hàng trước sẽ làm tăng tính xác thực và tin cậy của sản phẩm hơn.
  • Hiển thị sản phẩm rõ ràng, chi tiết: Trong quá trình livestream, bạn cần thể hiện sản phẩm một cách rõ ràng và chi tiết bao gồm cả các đặc điểm, chất lượng và cách sử dụng. Việc này giúp tạo ra sự tin cậy từ phía khách hàng và giảm nguy cơ họ cảm thấy mua phải hàng không đúng như mong đợi.
  • Trả lời những thắc mắc của khách hàng một cách chân thành: Khi livestream, bạn nên chân thành và nhanh nhẹn trong việc trả lời các câu hỏi từ khách hàng. Sự chân thành và trung thực trong cách trả lời sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi quyết định mua sản phẩm.

3.3. Sử dụng các công cụ hỗ trợ chốt đơn hàng TikTok

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ nhà bán hàng trên các kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,... trong đó không thể nào không nhắc đến Bado Retail - Nền tảng hỗ trợ kinh doanh đa kênh. Với nhiều tính năng ưu việt phục vụ tốt cho nhà bán hàng online, bạn có thể:

- Tổng hợp toàn bộ bình luận khách hàng về hệ thống Bado Retail

- Chốt đơn hàng nhanh chóng

- In bill trực tiếp trên livestream

- Xem thống kê, báo cáo

- Tổng hợp đơn hàng, tránh sót đơn

Ngoài livestream trên TikTok, bạn cũng có thể sử dụng Bado Retail cho các phiên livestream trên Facebook để kiểm soát đơn hàng tốt hơn mà không cần sự trợ giúp của quá nhiều người. Đăng ký sử dụng miễn phí ngay hôm nay để trải nghiệm Bado Retail nhé!

Trên đây là những vấn đề người livestream trên TikTok thường gặp cũng như cách livestream bán được nhiều đơn hàng hơn. Trong thời đại 4.0 phát triển vượt bậc, việc ứng dụng phần mềm hỗ trợ chốt đơn là điều không thể thiếu! Hy vọng rằng bài viết hôm nay đã giúp bạn nhìn ra được những vấn đề khi livestream và tìm được giải pháp Bado Retail để áp dụng vào quy trình bán hàng online. Mọi thông tin chi tiết liên quan đến việc sử dụng Bado Retail vui lòng liên hệ số hotline 0286 657 7979 hoặc 0911 617 878 để được tư vấn cụ thể.

Xem thêm: Top Lý Do Nên Kinh Doanh Online: Thuận Lợi Và Khó Khăn


Xem nhiều nhất

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Thay đổi kịch bản livestream, nhiều người thu về nguồn lợi nhuận khủng

    Thay đổi kịch bản livestream, nhiều người thu về nguồn lợi nhuận khủng

    2/6/2023

  • Bí Kíp Kinh Doanh Phụ Kiện Thời Trang Hiệu Quả, Giàu To

    Bí Kíp Kinh Doanh Phụ Kiện Thời Trang Hiệu Quả, Giàu To

    19/4/2024

  • Bí Quyết Bán Hải Sản Thành Công Vượt Ngoài Mong Đợi

    Bí Quyết Bán Hải Sản Thành Công Vượt Ngoài Mong Đợi

    17/4/2024

  • Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kính Mắt Thời Trang Vốn 1 Lời 10

    Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kính Mắt Thời Trang Vốn 1 Lời 10

    19/4/2024

  • 7 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Nội Thất Hiệu Quả Trong Thời Đại Số

    7 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Nội Thất Hiệu Quả Trong Thời Đại Số

    12/4/2024

  • Bí Kíp Bán Hàng Tạp Hóa Ở Quê X2 Doanh Thu, Lợi Nhuận

    Bí Kíp Bán Hàng Tạp Hóa Ở Quê X2 Doanh Thu, Lợi Nhuận

    12/4/2024

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...