Kinh doanh nội thất là một trong những mảng tiềm năng và có lợi nhuận cao, mặc dù như thế thì tỷ lệ cạnh tranh cũng không kém cạnh, do thế để giúp bạn thành công trong công cuộc khởi nghiệp với lĩnh vực này, Bado sẽ bật mí cho bạn một vài kinh nghiệm quý báu như sau.
Buôn bán nội thất thành công
Chính tại bài viết này, Bado sẽ dành cho bạn nào muốn khởi nghiệp buôn bán, kinh doanh ngành nội thất thành công thì hãy cùng tham khảo qua những thông tin cực kỳ hữu ích sau.
Cơ hội và thách thức của ngành nội thất
Khi chọn kinh doanh nội thất, bạn sẽ cần phải biết đến những cơ hội và thách nhằm nắm bắt được “thời” để phát triển cũng như hạn chế tối đa rủi ro kinh doanh. Cụ thể là.
Cơ hội
+ Tiềm năng lớn: đời sống ngày càng hiện đại, người dân ngày càng chú trọng vào chất lượng đời sống của mình hơn, vì thế các vật dụng nội thất trở thành sản phẩm được đầu tư nhất.
+ Sản phẩm đa dạng: mặt hàng nội thất có rất nhiều lựa chọn và mang nhiều phong cách khác nhau, vì thế khả năng kinh doanh không bị giới hạn.
+ Thị trường trực tuyến: Sự phổ biến của thương mại điện tử đã mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp nội thất tiếp cận một lượng lớn khách hàng trên toàn thế giới, không chỉ là ở cấp độ địa phương.
Thách thức
+ Cạnh tranh gay gắt: Ngành nội thất là một mảng kinh doanh có sự cạnh tranh cao với nhiều doanh nghiệp cùng hoạt động. Điều này đặt ra thách thức trong việc giành được thị phần và duy trì lợi thế cạnh tranh.
+ Chi phí nguyên vật liệu và lao động: Chi phí sản xuất và vận chuyển nguyên vật liệu có thể biến động đáng kể, ảnh hưởng đến giá cả cuối cùng của sản phẩm nội thất và lợi nhuận của doanh nghiệp.
+ Chi phí đầu tư lớn: vốn đầu tư cho mảng này rất lớn, đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn đủ xa để có thể tìm cách hoàn vốn nhanh.
Kinh nghiệm buôn bán nội thất phát đạt, thành công
Như đã hứa thì Bado sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm “xương máu” được những người đã khởi nghiệp thành công trong mảng này để lại, bạn có thể tham khảo qua và áp dụng thử nhé.
Lựa chọn kỹ loại đồ nội thất muốn kinh doanh
Như đã đề cập thì ngành hàng nội thất có khá nhiều sản phẩm và phong cách khác nhau, do vậy để bước chân vào kinh doanh, bạn phải xác định được đâu là sản phẩm chính, phong cách muốn hướng đến là gì để nhập hàng cũng như buôn bán. Một số mục sản phẩm bạn có thể chọn để làm sản phẩm kinh doanh chính như:
+ Nội thất văn phòng
+ Nội thất nhà cửa
+ Nội thất thông minh
+ Nội thất giá rẻ
+ Nội thất trang trí
+ …..
Ngoài ra, các phong cách nội thất cũng đa dạng không kém để có bạn lựa chọn, dưới đây là một số gợi ý cho bạn như
+ Phong cách cổ điển
+ Phong cách tân cổ điển
+ Nội thất mang phong cách hiện đại
+ Nội thất mang hơi hướng Địa Trung Hải
+ Nội thất phong cách vintage
+ …..
Xác định xu hướng kinh doanh đồ nội thất
Chính bởi sự đa dạng trong danh mục sản phẩm cũng như phong cách mà nhiều người khi bước chân vào ngành này phân vân không biết nhập hàng như thế nào về bán. Vì thế, ngay từ đầu bạn nên xác định xem xu hướng nội thất hiện tại là gì và dự đoán thêm trong vòng 2 - 5 năm tới có thay đổi thì hay không.
Nghiên cứu thị trường
Hãy bỏ nhiều thời gian ra để nghiên cứu thị trường của mình đang hướng đến bao gồm đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu, sản phẩm, giá bán,... để hoạch ra cho mình một chiến lược kinh doanh thông minh, hiệu quả, nâng cao hiệu suất doanh thu.
Hoạch định chi tiết các chi phí mở cửa hàng nội thất
Chi phí để mở cửa hàng nội thất có số vốn khá cao, vì thế bạn phải có bảng tính chi tiết về các khoản tiền đầu tư. Dưới đây là một số đầu mục mà Bado gửi ý cho bạn là:
+ Chi phí mặt bằng
+ Chi phí nhân công
+ Chi phí vận hành
+ Chi phí quảng cáo
+ Chi phí bảo hiểm
+ ….
Lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín
Thường thì mặt hàng nội thất sẽ được nhập từ xưởng, vì vậy mà hãy tận dụng hết những mối quan hệ mà bạn có thể lựa ra một nhà xưởng uy tín nhất để đem hàng về bán.
Bên cạnh đó, vì giá trị hàng hóa khá lớn và thời gian hoàn thành một đơn hàng cũng sẽ có thời hạn, vì thế bạn cũng phải quản lý công nợ nhà cung cấp một cách thông minh để hoạt động kinh doanh luôn diễn ra suôn sẻ.
Mua bảo hiểm của cửa hàng nội thất
Riêng với lĩnh vực này, bạn có thể mua bảo hiểm cho cửa hàng để phòng tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra như cháy nổ, mối mọt ăn mất đồ nội thất,... hay các sự cố trong quá trình vận chuyển. Một số loại bảo hiểm bạn có thể quan tâm đến là:
+ Bảo hiểm vận chuyển: bảo vệ tài sản của bạn xuyên suốt quá trình vận chuyển có thể bị xay xước, va đập hay các yếu tố khách hàng khác như thời tiết, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
+ Bảo hiểm bảo vệ doanh nghiệp trước các rủi ro pháp lý và chi phí y tế cho khách hàng bị thương trong cửa hàng nội thất.
+ Bảo hiểm tài sản: bảo vệ cửa hàng tránh gặp phải các thất thoát như tồn kho, trộm cắp, thiên tai,...
+ Bảo hiểm y tế cho nhân viên là cần thiết cho cửa hàng nội thất với nhiều công việc như thiết kế, thi công và vận chuyển đồ nội thất. Mặc dù tỷ lệ tai nạn lao động thấp, nhưng việc mua bảo hiểm y tế là quan trọng, đặc biệt trong ngành kinh doanh này.
Marketing thông minh cho cửa hàng
Hãy tận dụng công việc nghiên cứu thị trường, xác định xu hướng trước đó để lập nên một chiến lược marketing khôn ngoan để tiếp cận rộng rãi khách hàng hơn. Đối với ngành nội thất này, Bado có thể gợi ý cho bạn một số kênh hiệu quả như sau:
+ Website
+ Social: Facebook, TikTok, Youtube,...
+ Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads, Youtube Ads,...
+ Booking KOL, KOC,...
XEM THÊM
+ Cách Làm Phục Vụ Quán Ăn, Quán Nước, Ngành FnB Chuyên Nghiệp
+ Kinh Doanh Thua Lỗ - Nguyên Nhân & Hành Trình Khắc Phục
Với những chia sẻ của Bado, hy vọng bạn sẽ có được cho mình một số những kinh nghiệm quý báu trong kinh doanh nội thất và áp dụng ngay cho công việc buôn bán của mình. Hãy lan tỏa bài viết đến với nhiều người khác cùng biết đến nếu bạn cảm thấy nội dung của chúng tôi hữu ích nhé.