DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

8 yếu tố quan trọng tạo nên website bán hàng chuyên nghiệp

8 yếu tố quan trọng tạo nên website bán hàng chuyên nghiệp

7/11/2023

Chia sẻ
Việc xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp trong thời buổi bán hàng online chuyên nghiệp như hiện nay là một phần không thể thiếu. Theo nghiên cứu, website bán hàng quyết định 95% doanh số bán hàng, đồng thời cũng là kênh marketing vô cùng quan trọng.

8 yếu tố quan trọng tạo nên website bán hàng chuyên nghiệp

 

Liệu bạn đã biết yếu tố nào quan trọng để tạo nên một website bán hàng chuyên nghiệp hay không? Cùng Bado tìm hiểu sơ bộ về website bán hàng và 8 yếu tố quan trọng tạo nên website bán hàng chuyên nghiệp nhé!

 

 

Table of Contents

1. Website bán hàng là gì? Lợi ích mà website bán hàng chuyên nghiệp mang lại?

1.1 Website bán hàng là gì?

Website bán hàng là trang web cho phép doanh nghiệp hoặc cửa hàng và khách hàng có thể tiến hành trao đổi mua bán sản phẩm trực tuyến. Trang web này được thiết kế đầy đủ tính năng và hình thức tương tự như một cửa hàng ngoài đời thực. Cụ thể, khi truy cập vào website, khách hàng có thể xem thông tin sản phẩm, tìm kiếm các sản phẩm cần mua, đặt hàng và thanh toán nhanh chóng.

 

Mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, vì vậy rất nhiều doanh nghiệp hoặc thậm chí cửa hàng nhỏ lẻ cũng đang bắt đầu tạo website bán hàng để tăng doanh số nhanh chóng hơn.

1.2 Lợi ích mà website bán hàng chuyên nghiệp mang lại

Hoạt động kinh doanh online sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất để phát triển việc kinh doanh online với rất nhiều lợi ích nổi bật như sau:

 - Thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng doanh số

Đầu tư cho website bán hàng là khoảng đầu tư xứng đáng và mang lại lợi nhuận, khi người dùng mua sắm online ngày càng nhiều. Xu hướng này càng trở nên mạnh mẽ hơn từ sau khi giãn cách xã hội. Họ bắt đầu lựa chọn các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo,... hoặc kênh Thương mại điện tử Shopee, Lazada,... để mua sắm thay vì đến cửa hàng. Tuy nhiên, website vẫn là kênh bán hàng được đánh giá là uy tín, chất lượng và thậm chí tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ mà không giới hạn vị trí địa lý.

- Xây dựng và quảng bá thương hiệu

Được xem như bộ mặt của doanh nghiệp/cửa hàng, website bán hàng bao gồm đầy đủ các thông tin về sản phẩm và của cửa hàng. Với hình thức truyền tải thông điệp qua câu chữ, hình ảnh, video,... cửa hàng của bạn sẽ dễ tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng, góp phần cho việc xây dựng thương hiệu tốt.

 

Website bán hàng còn trở thành thước đo độ chuyên nghiệp giữa cửa hàng của bạn với các cửa hàng đối thủ. Cửa hàng nào có website bán hàng chuyên nghiệp hơn thì chiến lược xây dựng thương hiệu và quảng bá sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.

 

Website bán hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

- Tăng khả năng tiếp cận và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Với tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng của internet và mạng xã hội, việc nhu cầu sử dụng website bán hàng cũng tăng nhanh là điều hiển nhiên, bởi nó cho phép người dùng tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng và phương tiện truyền thông khác nhau một cách hiệu quả.

 

Khi website bán hàng của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, họ sẽ để lại những đánh giá tích cực và đồng thời chia sẻ trải nghiệm ấy với những người xung quanh. Lúc này, lợi ích của website bán hàng được thể hiện rõ ràng nhất khi chuyển đổi khách hàng vãng lai sang khách hàng trung thành.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành

Chi phí cho một website bán hàng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với chi phí xây dựng và vận hành một cửa hàng truyền thống. Ở một số trường hợp, ví dụ như trong thời gian xã hội giãn cách, khi các cửa hàng phải loay hoay với việc đóng cửa, trả mặt bằng,... thì các website bán hàng trực tuyến vẫn hoạt động hiệu quả, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

 

Tùy vào kinh phí, bạn có thể tự tạo website bán hàng hoặc liên hệ các bên chuyên thiết kế website bán hàng để xây dựng kênh bán hàng chuyên nghiệp cho mình.

2. Các yếu tố quan trọng tạo nên website bán hàng chuyên nghiệp

Có rất nhiều yếu tố để xây dựng nên một website bán hàng chuyên nghiệp trong đó có 8 yếu tố quan trọng dưới đây mà bạn cần lưu ý:

2.1 Thông tin sản phẩm rõ ràng, chi tiết

Thông thường khách hàng sẽ tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước, sau đó mới quyết định có mua hay không. Vì vậy, bạn hãy cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm bao gồm giá cả, thông số mô tả, thuộc tính sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,... để khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng nhé. Việc đăng đầy đủ thông tin chi tiết sản phẩm có thể sẽ mất thời gian nhưng nó giúp website bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, khiến khách hàng tin tưởng hơn.

2.2 Giao diện đẹp mắt và chuyên nghiệp

Đây là tiêu chí đầu tiên đánh giá mức độ chuyên nghiệp của website bán hàng. Nó đại diện cho bộ mặt của cửa hàng cũng như quyết định cảm nhận của khách hàng dành cho thương hiệu của bạn.

Giao diện của một website bán hàng chuyên nghiệp bao gồm các yếu tố:

- Thiết kế đơn giản, đẹp mắt

- Bố cục hợp lý, rõ ràng

- Các chi tiết kết hợp một cách hài hòa

- Hình ảnh, video sản phẩm rõ ràng, sắc nét

- Điều hướng trang web một cách thuận tiện, hợp lý

2.3 Có chức năng giỏ hàng và thanh toán

Thương mại điện tử phát triển đòi hỏi website bán hàng chuyên nghiệp phải đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất. Chức năng thêm sản phẩm vào giỏ hàng giúp khách hàng có thể bán hàng 24/7 mà không cần hoàn toàn phụ thuộc vào nhân viên bán hàng.

Cổng thanh toán trực tuyến cũng là yếu tố gần như bắt buộc đối với website bán hàng chuyên nghiệp. Nó có thể đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho cả người mua và người bán. Bên cạnh đó, việc thanh toán trực tuyến cũng giúp bạn giảm tỷ lệ hủy đơn hàng. Hãy đa dạng các phương thức thanh toán trực tuyến để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

2.4 Liên kết với các mạng xã hội

Mạng xã hội - Nơi kết nối và tương tác tốt nhất giữa bạn và khách hàng, cũng là nơi bạn tiếp cận khách hàng với chi phí hầu như bằng 0. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... để đăng tải các thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, giảm giá,... Vì vậy việc liên kết mạng xã hội vào website bán hàng là điều không thể thiếu.

 

Liên kết với các mạng xã hội

2.5 Phân chia danh mục sản phẩm

Phân chia danh mục sản phẩm một cách hợp lý trên website bán hàng giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn, gợi ý cho khách hàng các sản phẩm tương tự, tăng cơ hội lựa chọn cũng như tăng tỷ lệ mua nhiều sản phẩm hơn. Bạn có thể chia danh mục sản phẩm theo thể loại, thương hiệu, giới tính (đối với sản phẩm thời trang),... Lưu ý không nên chia danh mục quá chi tiết sẽ gây rối cho khách hàng khi lướt xem sản phẩm.

2.6 Tích hợp vận chuyển

Sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng mua hàng online cũng tạo điều kiện cho các dịch vụ vận chuyển phát triển theo. Một website bán hàng có tích hợp vận chuyển giúp việc giao hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn, đồng thời cả người bán lẫn người mua đều có thể theo dõi được trạng thái vận chuyển của đơn hàng.

 

Tích hợp vận chuyển trên website bán hàng chuyên nghiệp còn giúp người bán quản lý vận chuyển chặt chẽ hơn, hạn chế các tình trạng giao thiếu hoặc nhầm đơn hàng.

2.7 Tương thích với các thiết bị di động 

Theo nghiên cứu, nhu cầu mua sắm online của khách hàng trên các thiết bị di động chiếm 55% so với máy tính bảng và laptop. Do đó, website bán hàng tương thích với thiết bị di động cũng là một yếu tố để đánh giá độ chuyên nghiệp của website.

2.8 Có chính sách mua hàng và đổi trả

Để đảm bảo quyền lợi cho cả người bán và người mua, website bán hàng chuyên nghiệp cũng cần phải có chính sách mua hàng và đổi trả. Đây là những điều khoản, quy định mà người bán đưa ra liên quan đến việc mua hàng, thanh toán, vận chuyển, đổi trả cũng như giải quyết các tình huống rủi ro. Website có chính sách mua hàng và đổi trả rõ ràng sẽ tạo niềm tin nơi khách hàng hơn, hạn chế những trường hợp không đáng có trong quá trình bán hàng và đổi trả.

 

Xem thêm

 

+ Phụ nữ làm kinh doanh thời Facebook, Zalo: Giỏi việc bán, đảm việc nhà

+ Nhà bán lẻ đổi mới phương thức quản lý trong thời đại số hóa

 

Ngày nay việc sở hữu website bán hàng chuyên nghiệp không còn là điều quá khó khăn khi có rất nhiều công ty dịch vụ nhận thiết kế website trên giải pháp bán hàng trên website của Bado. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số hotline 0286 657 7979 - 0911 617 878 để được tư vấn tạo website bán hàng chuyên nghiệp ngay hôm nay nhé!

 


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...