Mở tiệm và quản lý salon tóc không còn là điều khó khăn khi bạn đã có trong tay giải pháp quản lý hiệu quả. Khám phá ngay phần mềm quản lý salon tóc Bado Care được nhiều chủ cửa hàng tin dùng và tìm ra bí quyết thành công cho riêng mình!
Những khó khăn khi quản lý salon tóc
Việc làm tóc đẹp thôi là chưa đủ. Quản lý cửa tiệm salon sao cho chuyên nghiệp, nhịp nhàng và ghi điểm trong mắt khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Dù là salon lớn hay nhỏ, hay một chuỗi salon, trong quá trình quản lý chủ tiệm rất khó tránh khỏi việc gặp phải những trường hợp không mong muốn. Một số tình huống dễ phát sinh có thể nhắc tới như:
Quá tải khách, nhầm lẫn lịch hẹn
Số lượng khách đặt lịch làm tóc quá nhiều trong một khoảng thời gian, đặc biệt là vào cuối năm hay mùa lễ hội, có thể dẫn đến nhầm lẫn và chồng chéo lịch hẹn. Khách đột xuất và khách đã đặt lịch trước cùng đến một lúc gây ra sự chờ đợi lâu, tạo cảm giác khó chịu và mất thiện cảm.
Khó quản lý nhân viên
Thiếu nhân viên khiến những người còn lại phải làm việc quá sức, trong khi có những nhân viên lại trống lịch quá nhiều. Điều này dẫn đến việc thợ chính và thợ phụ lần lượt rời đi do chính sách ưu đãi và hoa hồng không rõ ràng, phân chia ca làm hoặc khách hàng không phù hợp.
Chậm trễ, bị động trong khâu chuẩn bị
Hết nguyên liệu làm tóc như dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm mà bạn hoặc nhân viên không nhận ra để kịp thời đặt hàng. Việc này khiến cho các salon bị động trong việc chuẩn bị sản phẩm, khiến khách hàng có trải nghiệm không tốt khi đến làm dịch vụ tại salon.
Chăm sóc không chu đáo khiến khách khó chịu
Quá trình thanh toán lâu la, mất thời gian để kiểm tra dịch vụ, tin nhắn hẹn lịch báo giá với khách hàng... Chưa kể đến những sai sót nhầm lẫn khi chạy chương trình khuyến mãi khiến bạn dễ dàng rơi vào danh sách "không bao giờ quay-lại" vì đã mất đi niềm tin của khách hàng.
Giải pháp hỗ trợ quản lý salon tóc chuyên nghiệp
Bado Care giúp theo dõi việc sử dụng sản phẩm, quản lý mức tồn kho và tự động sắp xếp lại khi sắp hết hàng. Điều này không chỉ ngăn ngừa tình trạng tồn kho quá mức hoặc thiếu hàng mà còn đảm bảo rằng các sản phẩm bán chạy luôn có sẵn cho khách hàng.
Bạn cũng có thể dễ dàng quản lý nhiều cửa hàng cùng lúc thông qua hệ thống kiểm soát thông tin được cập nhật thường xuyên mà không cần phải đến cửa hàng. Chỉ cần đăng nhập vào hệ thống Bado Care từ xa, bạn đã có thể nắm bắt các số liệu thực tế như doanh thu, lợi nhuận, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ, cũng như số lượng sản phẩm bán được theo thời gian thực.
Quản lý sản phẩm/dịch vụ
Duy trì việc kiểm kê chính xác các sản phẩm trong salon là rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Khi kinh doanh salon tóc, bạn không chỉ cung cấp các liệu trình cắt, duỗi, uốn, nhuộm mà còn kinh doanh thêm các sản phẩm chăm sóc khác. Hệ thống Bado Care được thiết kế để quản lý nhiều loại sản phẩm khác nhau, như: sản phẩm chuẩn, sản phẩm dịch vụ, sản phẩm liệu trình (theo combo), và dịch vụ sử dụng nguyên liệu tiêu hao.
Quản lý khách hàng và nhà cung cấp
Danh sách thông tin khách hàng sẽ được hiển thị chi tiết trên hệ thống Bado Care, giúp bạn tìm kiếm và tra cứu nhanh chóng. Đồng thời, bạn có thể theo dõi công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp, và quản lý mua hàng - trả hàng với nhà cung cấp một cách tiện lợi.
Bằng cách kiểm tra số lượng tồn kho, bạn có thể lập kế hoạch nhập hàng phù hợp hoặc trả hàng nếu không cần thiết. Quản lý tốt tình trạng mua hàng - trả hàng với nhà cung cấp giúp hạn chế tình trạng thiếu hàng, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tốt tại salon.
Bán hàng trực tiếp tại POS
Nhờ tính năng bán hàng trực tiếp tại POS, bạn có thể:
- Thao tác bán hàng nhanh chóng, đơn giản bằng cách scan mã vạch, in hóa đơn tiện lợi.
- Bán hàng với các sản phẩm có hoa hồng và chia hoa hồng theo nhân viên.
- Thực hiện các chương trình khuyến mãi thủ công, giảm giá sản phẩm cho các khách hàng thân thiết.
- Dễ dàng thay đổi giá bán cho các nhóm khách hàng riêng (khách VIP, khách hàng thân thiết,...).
- Thanh toán đa dạng hình thức: tiền mặt, chuyển khoản,...
- Bán hàng theo đơn đặt hàng tạo sẵn.
Đặt lịch hẹn trực tuyến
Đây là tính năng vô cùng đặc biệt của Bado Care, giúp nhân viên hoặc khách hàng sử dụng dịch vụ tại salon của bạn có thể chủ động hẹn lịch trước khi đến cơ sở làm đẹp:
- Tạo lịch tư vấn, cắt tóc cho khách hàng nhanh chóng.
- Dễ dàng lựa chọn dịch vụ và liệu trình có sẵn trên hệ thống.
- Hỗ trợ hẹn lịch mới khi khách không thể đến theo lịch trình đã hẹn trước.
Hệ thống báo cáo chi tiết, trực quan
Bado Care sở hữu hệ thống báo cáo chi tiết và rõ ràng dành cho người quản lý salon để theo dõi và nắm bắt tình hình hoạt động cửa hàng thông qua:
- Doanh thu theo thời gian thực: tổng kết doanh thu theo tháng, đơn hàng, tổng lợi nhuận, tiền vốn, doanh thu,...
- Chi tiết đơn bán hàng theo nhân viên: quản lý đơn hàng theo nhân viên, xem số lượng trả hàng theo sản phẩm trên hệ thống,...
- Chi tiết đơn đặt hàng: quản lý đơn đặt hàng của salon, liệt kê chi tiết các sản phẩm đã bán theo trạng thái có sẵn trên hệ thống, quản lý thành tiền, số lượng đã bán - còn lại,...
- Chi tiết đơn mua hàng: quản lý các đơn mua hàng từ nhà cung cấp, số lượng nhập hàng, số công nợ,...
- Chi tiết hoa hồng nhân viên: quản lý hoa hồng của nhân viên theo cấp bậc, số tiền đã chi cho nhân viên, đồng thời quản lý sản phẩm theo hoa hồng.
- Doanh thu theo nhân viên: quản lý số tiền doanh thu mà nhân viên đã bán theo thời gian (số tiền, số lượng sản phẩm, số đơn bán hàng, đơn đặt hàng,...).
Hãy liên hệ Bado ngay hôm nay để được trải nghiệm phần mềm quản lý salon tóc chuyên nghiệp Bado Care hoặc đăng ký sử dụng 7 ngày miễn phí nhé!