DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Những Rủi Ro Khi Kinh Doanh Online Cần Biết & Cách Né Tránh

Những Rủi Ro Khi Kinh Doanh Online Cần Biết & Cách Né Tránh

19/4/2024

Chia sẻ
Bado chia sẻ đến đọc giả những rủi ro khi kinh doanh online cần phải biết và thẩn trọng tránh né để không bị thua lỗ. Chi tiết trong bài viết.

Bạn sẽ không thể nào tránh khỏi những rủi ro khi kinh doanh online bởi việc bán hàng trực tuyến trong thời buổi 4.0 là công việc mà bất cứ ai cũng lựa chọn. Hãy cùng Bado phân tích sâu hơn nhé.

Rủi ro khi kinh doanh online

Bên cạnh những bí kíp kinh doanh trực tuyến hiệu quả thì bạn cũng nên biết những rủi ro khi kinh doanh online là gì để từ đó hạn chế những vấn đề liên quan đến thất thoát doanh thu hoặc lỗ vốn.

Rủi ro kinh doanh online là những tình huống tiềm ẩn có thể gây thiệt hại hoặc mất mát cho cửa hàng, doanh nghiệp, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và lợi nhuận. Dù bạn đang kinh doanh tại cửa hàng (offline) hay kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử (online) đi chăng nữa thì vẫn có khả năng gặp phải những bất trắc không lường trước được.

Một số rủi ro & giải pháp hạn chế thất thoát kinh doanh online

Có rất nhiều những rủi ro khi kinh doanh online mà bạn sẽ gặp phải. Trong đó, nhiều nhất sẽ là những điều không mong muốn sau:

Gặp phải đối thủ cạnh tranh không lành mạnh

gap phai doi thu canh tranh khong lanh manh

Một trong những điều khiến người kinh doanh online đau đầu đó chính là bị cướp khách. Họ tìm đủ mọi cách để cướp dữ liệu khách hàng của bạn và liên hệ trực tiếp mà bạn không hề hay biết, làm ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của bạn. 

Phổ biến nhất là đối thủ sao chép thông tin mà khách hàng để lại trên bài đăng và gọi điện, nhắn tin trên danh nghĩa là shop bạn để bán sản phẩm. Về vấn đề này, bạn thực sự phải cảnh giác để hạn chế rò rỉ thông tin tệp khách hàng của mình ra bên ngoài nhé.

Kinh doanh online đòi hỏi việc thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng phải an toàn và chặt chẽ. Nếu không có biện pháp bảo mật đúng đắn, thông tin cá nhân có thể bị đánh cắp hoặc sử dụng sai mục đích, gây thiệt hại cho khách hàng và uy tín của bạn.

Bị đạo nhái thương hiệu, hình ảnh sản phẩm

bi dao nhai thuong hieu hinh anh san pham

Thế giới bán hàng online là vô tận và bạn không phải là độc quyền trừ khi có đăng ký bản quyền sản phẩm. Chính vì thế, việc bị người khác đạo nhái hình ảnh hay làm giả là điều hết sức bình thường. Thậm chí đối thủ còn bàn sản phẩm với giá rẻ hơn rất nhiều để thu hút khách. 

Điều này sẽ trực tiếp làm ảnh hưởng đến hình ảnh và doanh thu của bạn vì cùng 1 sản phẩm khi nhìn qua ảnh, đương nhiên khách hàng sẽ chọn mua với giá rẻ hơn mà không cần biết chất lượng của chúng khác nhau ra sao. Đến khi mua phải sản phẩm kém chất lượng thì sẽ khiến cho khách hàng có ấn tượng xấu về bạn.

Làm việc với đơn vị vận chuyển, shipper thiếu uy tín

Người bán thường sẽ gặp phải rắc rối do chính những người giao hàng của mình. Khách hàng nhận hàng từ một người có thái độ không niềm nở, hay cau có chắc chắn sẽ có ấn tượng không tốt với shop của bạn. 

Tuy nhiên, nhiều người không biết đó là nhân viên của đơn vị vận chuyển lại quay sang đánh giá không tốt với shop, làm mất uy tín, hình ảnh của shop. Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh online thì hãy chú ý từ những điều nhỏ nhặt như thái độ của shipper nhé.

Dễ bị boom hàng

de bi boom hang

Nhắc đến những rủi ro khi kinh doanh online không thể nào bỏ qua chính là bị khách “bom” hàng. Đây chắc hẳn là bất cứ ai đều đã từng trải qua khi bán hàng trực tuyến. Có rất nhiều lý do khác nhau để khách hàng từ chối nhận hàng nên bạn sẽ rất khó để kiểm soát. 

Để hạn chế tình trạng này, trước hết, bạn cần đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Sau đó, đưa ra những quy định chặt chẽ để khách hàng hạn chế đến mức thấp nhất việc bom hàng. Dĩ nhiên, cho dù thực hiện cách nào đi chăng nữa thì cũng không thể tránh được hoàn toàn tình trạng này. 

Rủi ro cạnh tranh giá cả

Với nhiều đối thủ cạnh tranh khi muốn cướp khách hàng sẽ hạ giá sản phẩm để cạnh tranh với bạn. Điều này khiến cho bạn bị khách hàng quay lưng. Tốt nhất, hãy xây dựng cho mình chính sách ưu đãi phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng để nâng cao quyền lợi của họ khi gắn bó với bạn.

XEM THÊM

+ Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kính Mắt Thời Trang Vốn 1 Lời 10

+ Bí Kíp Kinh Doanh Phụ Kiện Thời Trang Hiệu Quả, Giàu To

Việc dự đoán cũng như xác định trước những rủi ro khi kinh doanh online sẽ phần nào giúp bạn có cái nhìn xa hơn và hạn chế tối đa việc chúng xảy ra. Bạn có thể sắp xếp các rủi ro theo mức độ đơn giản đến nghiêm trọng để tìm cách khắc phục tốt nhất. Hy vọng bài viết của Bado giúp bạn có thêm kiến thức khi kinh doanh trực tuyến nhé.


Xem nhiều nhất

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Thay đổi kịch bản livestream, nhiều người thu về nguồn lợi nhuận khủng

    Thay đổi kịch bản livestream, nhiều người thu về nguồn lợi nhuận khủng

    2/6/2023

  • Gen Z - Thế hệ chọn khởi nghiệp để phát triển tương lai

    Gen Z - Thế hệ chọn khởi nghiệp để phát triển tương lai

    29/11/2023

  • Lời chúc Tết năm 2024 CHẤT LỪ không thể bỏ qua

    Lời chúc Tết năm 2024 CHẤT LỪ không thể bỏ qua

    31/1/2022

  • Cách Giao Tiếp Với Khách Hàng Khi Bán Quần Áo Chốt Đơn Ầm Ầm

    Cách Giao Tiếp Với Khách Hàng Khi Bán Quần Áo Chốt Đơn Ầm Ầm

    1/4/2024

  • Bí Quyết Kinh Doanh Spa Thành Công Cho Người Mới Bắt Đầu

    Bí Quyết Kinh Doanh Spa Thành Công Cho Người Mới Bắt Đầu

    10/4/2024

  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Vật Liệu Xây Dựng Vốn Ít Lời Nhiều

    Kinh Nghiệm Kinh Doanh Vật Liệu Xây Dựng Vốn Ít Lời Nhiều

    5/4/2024

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...