Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay thì đâu sẽ là những cách làm tăng doanh thu cho cửa hàng nhanh nhất? Hãy cùng Bado tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.
Làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng
Một cửa hàng kinh doanh có thành công hay không thì doanh số sẽ là yếu tố nói lên điều đó, vì vậy mà không ít nhà bán hàng muốn tìm cho mình những cách thức làm gia tăng doanh thu bán hàng cho cửa hàng mình vừa nhanh vừa bền. Hiểu được tâm lý ấy, ngay đây Bado sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết vàng gia tăng doanh thu, lợi nhuận tốt nhất.
1. Hiểu rõ thị trường mục tiêu
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, đúng vậy thương trường chính là một chiến trường, do vậy để chinh phục được khách hàng của mình nói chung và đối thủ nói riêng, buộc nhà bán hàng cần phải hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình là gì, mình đang ở đâu để đưa ra chiến lược khôn ngoan nhất.
Để thực hiện tốt công việc này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
+ Xác định chân dung khách hàng lý tưởng (buyer persona): Họ là ai? Họ cần gì? Nhu cầu của họ như thế nào? Sở thích của họ ra sao? Ai là người thúc đẩy quyết định mua hàng của họ?
+ Nghiên cứu thị trường: Phân tích xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh và hành vi mua sắm của khách hàng dựa trên những số liệu thu về được từ các kênh bán hàng sẵn có (Social, sàn thương mại điện tử, website,....)
+ Thu thập thông tin khách hàng: thường xuyên chăm sóc khách hàng bằng cách hỏi thăm, khảo sát để hiểu rõ hơn về mong cầu của họ
2. Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Sản phẩm là cốt lõi của một cửa hàng, doanh nghiệp bất kỳ, chính vì thế mà muốn tăng doanh thu đồng nghĩa với việc bạn phải cải tiến chất lượng sản phẩm của mình ngày càng tốt hơn.
Bên cạnh đó, để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, cách dịch vụ đi kèm cũng quan trọng không kém, hãy luôn tận tâm, hết lòng vì khách hàng thì chắc chắn kết quả tốt đẹp sẽ đến với bạn.
3. Áp dụng chiến lược giá cả hợp lý
Trong kinh doanh, một chiến lược giá thông minh có thể thúc đẩy mạnh mẽ doanh thu của cửa hàng của bạn. Do thế, hãy xây dựng cho mình một mức giá bán phù hợp dựa theo các yếu tố sau.
+ Xác định giá bán phù hợp: Dựa trên giá vốn, giá thị trường và giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng.
+ Cung cấp các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn: Thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Tăng doanh số bán hàng trong các dịp đặc biệt.
+ Áp dụng các chính sách giá linh hoạt: Cho từng nhóm khách hàng và phân khúc sản phẩm để có một mức giá bán phù hợp
4. Tối ưu hóa hoạt động marketing và quảng cáo
Các hoạt động xúc tiến, marketing sẽ đẩy nhanh khả năng gia tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn. Dưới đây Bado có thể gợi ý cho bạn một vài cách thức marketing hiệu quả như sau.
+ Xây dựng chiến lược marketing đa kênh (Omnichannel): Kết hợp các kênh online và offline hiệu quả. Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh khác nhau.
Sử dụng các công cụ marketing: SEO, SEM, Social Media, để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu đúng đối tượng và mang lại hiệu quả cao.
+ Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội: Tạo dựng thương hiệu, kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, tùy ngành hàng và khách hàng mục tiêu mà bạn hãy chọn kênh phù hợp.
5. Nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng
Việc quản lý kinh doanh thật sự rất quan trọng vì khi quản lý tốt, bạn sẽ hạn chế rất nhiều rủi ro thất thoát cũng như nắm được hiệu quả kinh doanh, từ đó đưa ra quyết định khôn ngoan giúp cửa hàng gia tăng doanh thu.
So với cách thức quản lý truyền thống trước đây rất rườm rà và mất thời gian, chưa kể đến việc rủi ro sai sót rất cao. Tuy nhiên, hiện nay đã có rất nhiều phần mềm, nền tảng quản lý kinh doanh giúp ích rất nhiều cho việc quản lý, trong đó phải kể đến Bado Retail.
+ Quản lý sản phẩm: hỗ trợ nhập - xuất dữ liệu sản phẩm từ file mẫu kèm tạo chương trình khuyến mãi, nhà cung cấp, định giá sản phẩm - cửa hàng, điều chỉnh giá bán,...
+ Quản lý bán hàng: bán theo đơn đặt hàng - đơn báo giá, hỗ trợ xuất nhiều loại hóa đơn điện tử (Viettel, VNPT…), theo dõi trạng thái đơn bán hàng,...
+ Quản lý kho hàng: theo dõi tình trạng xuất - nhập - tồn mỗi ngày, kiểm kê kho theo số lượng thực tế, phân loại sản phẩm theo số lượng khách đặt - có sẵn - đang về để dễ dàng luân chuyển hàng hóa, đồng thời thông báo hạn sử dụng của sản phẩm.
+ Quản lý khách hàng: Phân loại ra từng nhóm khách hàng (khách vãng lai, khách VIP, khách quen,..), tài khoản phải thu, gán hạn mức công nợ cho từng nhóm khách hàng, đồng thời thông báo thời hạn thanh toán công nợ và giới hạn mua hàng.
+ Quản lý tài chính: Công nợ khách hàng - nhà cung cấp được hiển thị chi tiết và thông báo khi đến hạn thanh toán, dễ dàng tạo phiếu thu - phiếu chi, quản lý các loại thuế & nhóm thuế.
+ Quản lý vận chuyển: Tạo vận đơn theo các đơn vị giao hàng uy tín, theo dõi trạng thái đơn hàng thực tế, tạo đối soát.
+ Bán hàng nhanh tại quầy POS: Bán hàng nhanh chóng tại quầy hoặc trên điện thoại với vài thao tác đơn giản như bắn mã vạch, tính tiền, in hóa đơn, bán hàng theo loại giá (giá lẻ, giá sỉ,...), xem danh sách đơn bán hàng, tạo phiếu thu - chi tiện lợi, áp dụng chương trình khuyến mãi cho khách hàng, xem báo cáo,...
Ghi chú: để có thể đăng ký sử dụng thử nền tảng quản lý bán lẻ Bado Retail, hãy ấn đăng ký trên website hoặc liên hệ đến 0286 657 7979 - 0911 617 878 để được tư vấn miễn phí
XEM THÊM
+ Kinh Nghiệm Kinh Doanh Áo Dài Thành Công, Đông Khách
+ Kinh Nghiệm Bán Hàng Đồ Chơi Trẻ Em Lời To Năm Nay
Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích liên quan đến những cách làm tăng doanh thu cho cửa hàng được Bado tổng hợp đến cho bạn, hy vọng sẽ có ích cho công việc buôn bán của bạn sắp đến. Đừng ngần ngại chia sẻ bài viết đến với nhiều người khác cùng biết đến nhé.