Trước đây, hình thức bán hàng đơn thuần chỉ là trưng bày sản phẩm tại cửa hàng để khách hàng đến tham khảo, xem giá rồi mua. Trải qua nhiều sự chuyển đổi công nghệ số, mô hình kinh doanh dần thay đổi và có sự cải tiến rõ rệt. Thay vì chỉ mở cửa hàng, bạn có thể kết hợp với các hình thức bán hàng khác để mang lại nhiều giá trị và doanh thu hơn.
Đã bao giờ bạn tìm kiếm một giải pháp có thể hỗ trợ hoàn toàn công việc của bạn mà vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất? Đâu là giải pháp phù hợp nhất với bạn? Hãy cùng Bado tìm hiểu nhé!
1. Vì sao bạn nên bán hàng đa kênh?
Bán hàng đa kênh đã trở thành một chiến lược không thể thiếu đối với các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong thời buổi hiện nay. Từ mô hình kinh doanh truyền thống chỉ tập trung vào một kênh duy nhất, nhiều người đã nhận ra tiềm năng to lớn khi mở rộng và khai thác đa dạng các kênh bán hàng.
Việc bán hàng đa kênh không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mà còn đem lại nhiều lợi ích vượt trội như tăng trưởng doanh thu, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa quản lý tồn kho, và nâng cao khả năng cạnh tranh.
1.1. Tăng doanh số bán hàng
Một trong những ưu điểm nổi bật của bán hàng đa kênh chính là khả năng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Khi Internet phát triển, nhu cầu mua sắm của con người cũng dần chuyển từ mua trực tiếp sang mua sắm online. Bằng cách hiện diện trên nhiều nền tảng, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận, thu hút được nhiều phân khúc khách hàng đa dạng hơn.
Khách hàng có thể lựa chọn phương thức mua sắm phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của họ, từ đó không chỉ thúc đẩy doanh số mà còn nâng cao sự hài lòng của người tiêu dùng.
Bán hàng đa kênh giúp tăng doanh số bán hàng đáng kể
1.2. Tăng trải nghiệm khách hàng
Bán hàng đa kênh mang đến trải nghiệm mua sắm vượt trội cho khách hàng thông qua việc cung cấp nhiều lựa chọn. Người tiêu dùng có thể bắt đầu quá trình mua sắm trên môi trường số và hoàn tất giao dịch tại cửa hàng vật lý, hoặc ngược lại. Sự linh hoạt trong việc mua sắm này tạo nên một trải nghiệm mua sắm mượt mà, thuận tiện, đáp ứng tốt hơn kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng hiện đại.
1.3. Tăng độ nhận diện thương hiệu
Bán hàng đa kênh là cách giúp doanh nghiệp tăng tốc độ phủ sóng thương hiệu, lan tỏa trên các kênh tương tác để nhiều khách hàng biết tới. Bởi nếu bạn chỉ kinh doanh truyền thống thì marketing thương hiệu chỉ dừng lại ở mức độ qua kênh báo chí, sự kiện, tờ rơi,…
Nhưng nếu bán hàng ở nhiều kênh online như website, mạng xã hội (Facebook, TikTok Shop, Zalo…), thì độ phủ sóng rộng rãi và đa dạng hơn. Chiến dịch quảng cáo của bạn tốt sẽ làm khách hàng càng dễ dàng nhận diện thương hiệu và tin tưởng vào sản phẩm của bạn.
1.4. Tăng khả năng cạnh tranh
Trong môi trường kinh doanh khốc liệt hiện nay, việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh là yếu tố sống còn đối với mọi doanh nghiệp. Bán hàng đa kênh chính là chìa khóa giúp bạn nâng tầm vị thế trên thị trường.
Bằng cách cung cấp đa dạng kênh mua sắm cùng dịch vụ chất lượng cao, bạn không những giữ chân được khách hàng trung thành mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó củng cố vị trí của mình trong ngành.
1.5. Giảm tỷ lệ rủi ro hơn so với kinh doanh cùng một kênh
Việc tập trung kinh doanh ở một kênh duy nhất chính là việc cho hết trứng vào một giỏ, nếu trong trường hợp không thuận lợi sẽ mất hết số trứng đó. Nhưng nếu chia đều ra các giỏ, kinh doanh ở nhiều kênh khác nhau nếu có gặp thiệt hại vào một kênh bất kỳ nào thì bạn vẫn còn các các kênh khác duy trì doanh số, nguồn vốn để tiếp tục phát triển.
Kinh doanh đa kênh giúp giảm thiểu tỷ lệ rủi ro
2. Bado Retail - Giải pháp quản lý bán lẻ đa kênh chuyên nghiệp
Trong thời đại kỷ nguyên số, việc quản lý kinh doanh hiệu quả và tối ưu hóa quy trình bán hàng trên nhiều kênh là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới. Bado Retail xuất hiện như một giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, quản lý bán hàng đa kênh và nâng cao hiệu quả kinh doanh
Tương tự như những công cụ khác, Bado Retail sở hữu các tính năng cơ bản phục vụ cho việc quản lý bán hàng như: Quản lý sản phẩm, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng,... giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể.
Bado Retail - Giải pháp quản lý bán lẻ đa kênh chuyên nghiệp
Bên cạnh đó, Bado Retail - Giải pháp quản lý bán lẻ đa kênh chuyên nghiệp còn có rất nhiều tính năng nổi bật như:
- Dễ dàng quản lý cửa hàng từ xa, theo dõi doanh thu, lợi nhuận, tồn kho trên điện thoại thông minh
- Mở rộng kinh doanh trên các nền tảng online như website, sàn thương mại điện tử, Facebook, TikTok Shop,...
- Tối ưu hóa quy trình bán hàng: Bán hàng theo đơn đặt hàng, bán theo báo giá,... đồng thời tích hợp với máy POS để thao tác bán hàng nhanh chóng hơn
- Quản lý công nợ, lãi suất công nợ chặt chẽ theo từng nhóm khách hàng
- Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn có sẵn trên hệ thống để bạn thu hút khách hàng: Tích điểm, giảm giá, mua X tặng Y,...
- Tạo chính sách giá riêng, chiết khấu % riêng biệt cho từng nhóm khách hàng
- Bán hàng thông qua quét mã vạch; in tem và hóa đơn nhanh chóng, chính xác
- Quản lý chuỗi cửa hàng tập trung trên cùng một hệ thống duy nhất
- Tổng hợp bình luận, in bình luận khách hàng khi livestream bán hàng trên TikTok Shop
- Hệ thống báo cáo trực quan và chi tiết: Báo cáo kho; Báo cáo tài chính; Báo cáo bán hàng - nhập hàng,...
Nhằm phục vụ cho những người chủ kinh doanh một cách tối đa, Bado Retail có thể được sử dụng trên cả máy tính và điện thoại, để dù bạn không có thời gian đến cửa hàng thì vẫn có thể dễ dàng tra cứu thông tin cần thiết trên chiếc điện thoại thông minh của mình vô cùng tiện lợi. Phần mềm cũng luôn được cập nhật liên tục các tính năng mới để hỗ trợ người kinh doanh tốt hơn mỗi ngày.
Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với Bado Retail trong thời gian đầu sử dụng. Đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ của Bado Retail luôn sẵn sàng để bên bạn 24/7. Hãy đăng ký để được trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay. Mọi thông tin chi tiết liên quan đến việc sử dụng Bado Retail vui lòng liên hệ hotline 1900 88 66 52 hoặc 0911 61 7878 nhé!
Xem thêm: Làm Thế Nào Để Livestream Hiệu Quả Trên TikTok