DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Tuyệt chiêu lấy lòng - mồi nhử để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả

Tuyệt chiêu lấy lòng - mồi nhử để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả

6/4/2022

Chia sẻ
Bán hàng online là một xu thế nổi lên rõ rệt trong nhiều năm qua, bạn có thể thấy bất cứ ai cũng có thể nhập hàng về bán hàng trên mạng. Các cửa hàng online mọc lên như nấm sau mưa do đó thị trường ngày càng thu hẹp. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho chủ shop online phải “dắt túi” cho mình những chiêu thức nhất định để tiếp cận và thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình.

 

Tuyệt chiêu lấy lòng khách hàng

 

Bạn có muốn biết cách lấy lòng khách hàng nhằm giữ chân và gia tăng doanh thu theo tháng hay không? Hãy cùng Bado tìm hiểu thử thông qua bài viết sau đây nhé.

Table of Contents

1. Luôn giữ thái độ thân thiện

Khi kinh doanh thương mại trực tuyến bạn không hề thấy được biểu cảm của người mua khi ghé shop. Do đó, hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng một tâm thế sẵn sàng chuẩn bị, cởi mở và nhiệt tình so với “ thượng đế ” của mình. Dù người mua có mua hàng hay không, thái độ của họ thế nào thì cũng luôn nhiệt tình tiếp đón họ. Một thái độ cởi mở khi tiếp xúc sẽ khiến khách hàng thiện cảm hơn và muốn lắng nghe, tin cậy vào loại sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, chân thành – tận tâm sẽ mang lại cho bạn và người mua những điều hơn cả mong đợi.

2. Áp dụng chính sách giá với con số 9

Giá rẻ được coi là chiêu thức thứ 2 để lôi cuốn người mua. Tuy nhiên bạn cũng cần đặt giá rẻ nhưng thật mưu trí.

 

Một thực sự rằng 59.000 VNĐ và 60.000 VNĐ không chênh lệch nhau nhiều, nhưng người mua vẫn thích số lượng đuôi 9 vì cảm xúc rẻ hơn.

3. Tặng sản phẩm dùng thử

“ Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng một thử ”. Càng được tiếp xúc với mẫu sản phẩm và được sử dụng loại sản phẩm sẽ khiến người mua tin yêu loại sản phẩm hơn. Nếu bạn đang kinh doanh thương mại những mẫu sản phẩm trực tuyến tương quan đến mỹ phẩm thì nên dành cho người mua những mẫu sản phẩm dùng thử nhất định. Khi người mua tin cậy sẽ mua sản phẩm của bạn. Còn so với mẫu sản phẩm như quần áo hoặc có giá trị cao, bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh thật, cam kết xác nhận về chất lượng mẫu sản phẩm.

4. Khuyến mãi thông minh

Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách để bạn kích thích và gây sự chú ý quan tâm so với người mua về loại sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không phải loại sản phẩm nào cũng hoàn toàn có thể giảm giá và giảm giá là người mua lôi cuốn, có một số ít chiêu thức giảm giá mưu trí để bạn hoàn toàn có thể đẩy đi được lượng hàng muốn bán và “lấy lòng” được người mua hơn.

 

Chiến lược khuyến mãi thông minh

 

– Với sản phẩm giá thấp ( dưới 100K ) nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích người mua hơn. Ví dụ chiếc áo phông thun 100k, để giảm giá 30 % sẽ ấn tượng hơn là giảm 27k, trong khi thực chất không có gì độc lạ.

 

– Với sản phẩm giá cao ( trên 1 triệu ) nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ một chiếc máy giặt giá 10 triệu đồng, để giảm giá số tiền 2 triệu sẽ lôi cuốn hơn hẳn là giảm %, dù rõ ràng số tiền tương tự nhau .

5. Sử dụng phương pháp so sánh

Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá rẻ nhất và mức chất lượng tương tự. Nếu thấy cùng một loại sản phẩm họ có khuynh hướng đem so sánh với những loại sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Do đó, hãy triển khai so sánh giá trước khi người mua đem giá của bạn so sánh với giá cả của chủ shop khác. Hãy chỉ ra cho người mua thấy giá của bạn rẻ hơn shop khác và chất lượng tương tự hoặc thậm chí còn tốt hơn.

6. Làm sang

Con người thường bị lôi cuốn và tin cậy vào những điều hào nhoáng bên ngoài. Khách hàng của bạn cũng không phải ngoại lệ. Hãy góp vốn đầu tư vào mặt hình ảnh mẫu sản phẩm hoặc website bán hàng của bạn sao cho tạo cảm xúc sang trọng và quý phái so với người mua. Những hình ảnh thích mắt với bố cục tổng quan rõ ràng và chân thực sẽ khiến người mua yêu quý mẫu sản phẩm hơn.

 

Nếu bạn đang bán hàng trên website của riêng mình, hãy góp vốn đầu tư vào loại sản phẩm và giao diện của web; nếu bạn đang bán hàng trên những kênh thương mại điện tử hay Facebook, Instagram thì hãy góp vốn đầu tư kiến thiết xây dựng những hình ảnh mẫu sản phẩm lộng lẫy.

7. Nội dung chân thành

Bán hàng trực tuyến ngoài hình ảnh, người mua còn chăm sóc đến những thông tin đính kèm như tên mẫu sản phẩm, miêu tả mẫu sản phẩm, … Không dừng lại ở đó, người mua còn chăm sóc nhiều hơn tới quyền lợi mà mẫu sản phẩm mang lại cho bản thân mình. Do đó, bạn cần góp vốn đầu tư vào nội dung diễn đạt loại sản phẩm càng nhiều càng đúng mực càng tốt. Khách hàng vốn lười, họ càng nhận được rõ ràng thông tin mẫu sản phẩm thì độ tin yêu càng cao.

8. Cắt giảm chi phí ship hàng

Theo một nghiên cứu và điều tra về hành vi mua hàng qua mạng chỉ ra rằng, > 80 % người mua sẽ từ bỏ việc mua hàng tại một shop nếu phí ship quá cao. Do đó, việc cắt giảm ngân sách ship sẽ lôi cuốn người mua và giữ chân khách hơn .

Bạn hoàn toàn có thể thực thi việc giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành của thành phố hoặc thực thi 1 số ít chương trình giảm giá ship, Free ship để kích thích người mua mua hàng nhiều hơn.

 

Giải pháp quản lý bán hàng online

9. Sử dụng công cụ quản lý khách hàng

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, với những ứng dụng thiết thực từ công nghệ thông tin mang lại, những khoảng cách và rào cản đã bị xóa bỏ bở sự phát triển bùng nổ của công nghệ.

 

Nếu bạn đang đi tìm một phần mềm hỗ trợ bán hàng với chức năng quản lý đơn hàng online, quản lý và chăm sóc khách hàng nhanh bằng cách tự động trả lời inbox, tạo form trả lời tự động, quản lý tất tần tật quá trình vận chuyển đơn hàng thì Phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado chính là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bạn. Bado sẽ giúp bạn “lấy lòng” khách hàng với phương thức đơn giản, dễ dàng nhất.

 

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado là phần mềm hỗ trợ bán hàng qua kênh Facebook chuyên nghiệp giúp người sử dụng theo dõi tin nhắn Facebook có thể tự động trả lời bình luận một cách nhanh chóng, tự động nhắn tin khi khách hàng bình luận, ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng tránh đối tượng xấu cướp khách, hay tự động tạo đơn hàng khi đang chat với khách... Tất cả sẽ được thực hiện kể cả khi bạn đang đi chơi, đang bận bịu hay chìm sâu vào giấc ngủ.

 

Tự động nhận diện và ẩn những bình luận chứa số điện thoại, email, địa chỉ, từ khóa được chỉ định hoặc toàn bộ bình luận của khách hàng để tránh được tình trạng đối thủ cướp mất khách. Bado tự động phản hồi bình luận theo mẫu ngay khi có khách hàng comment, inbox. Trả lời bình luận tự động có thể cài đặt cho cả page hoặc cho từng bài viết cụ thể.

 

Báo cáo chi tiết doanh thu giúp chủ shop nắm bắt được tình hình kinh doanh nhanh chóng và dễ dàng đưa ra được các phương án cải thiện phù hợp. Ngoài ra còn báo cáo theo chat bot giúp bạn nắm được tình trạng và số lượng tin nhắn/bình luận được xử lý hoặc đang chờ xử lý.

XEM THÊM

+ Chuỗi bán lẻ giảm áp lực cho người tiêu dùng bằng chương trình khuyến mãi

+ Sử dụng công nghệ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

 

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado có thể nói là công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook cho những ai muốn bán hàng online. Việc áp dụng phần mềm giúp chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình trên kênh Facebook và bán được nhiều sản phẩm hơn mang lại doanh thu cao hơn. Mọi chi tiết hãy liên hệ đến hotline 0286 657 7979 - 0911 617 878 để nhận tư vấn miễn phí nhé.


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...