DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Thế hệ trẻ ngày nay đã kinh doanh thành công như thế nào?

Thế hệ trẻ ngày nay đã kinh doanh thành công như thế nào?

14/1/2022

Chia sẻ
Thời gian dần trôi, thế hệ trẻ Việt Nam vẫn luôn được kỳ vọng trở thành thế hệ tài năng về cả con người cũng như bản lĩnh, đặc biệt là bản lĩnh trong kinh doanh. Đã có nhiều tấm gương về các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm và đạt được những thành công nhất định.

Vậy bạn có bao giờ thắc mắc, vì sao lứa tuổi này lại thành công sớm đến thế? Điều đặc biệt nào đã giúp họ tìm được lý tưởng và không ngại thất bại? Hãy cùng Bado giải đáp những câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!

Table of Contents

1. Ý tưởng kinh doanh có 1-0-2

Từng theo học tại Đại học Bách khoa nhưng vì cảm thấy bản thân không phù hợp, K. quyết định rẽ hướng sang khởi nghiệp, tự mình làm chủ. Trải qua nhiều khó khăn và đi làm thêm giúp K. nảy ra ý tưởng kinh doanh quán cà phê cô đơn. Đối tượng khách hàng mà K. hướng đến quá rõ ràng - những bạn còn đang FA.

 

Với tâm lý những người này sẽ thường cảm thấy buồn chán và cô đơn, đặc biệt là vào các dịp lễ nên K. đã tạo không gian cho những bạn này có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện và kết bạn với nhau. Bên cạnh những khách hàng cô đơn, K. cũng dành ra những góc đặc biệt tại quán dành cho các cặp đôi khi đến quán. Thời gian đầu K. khá lo lắng về quyết định mạo hiểm của mình, nhưng dần dần anh bạn đã làm quen và hoàn thiện mọi thứ tốt hơn.

 

Hay như T. từng là du học sinh ngành công nghệ thông tin tại Hàn Quốc, sau thời gian học tập muốn tìm thấy điều gì đó mới lạ, đột phá trong cuộc sống bằng năng lực của bản thân nên đã quyết định nghỉ học và đi du lịch trải nghiệm. Sau khi trở về, T. cùng một số người bạn đã cùng nhau lập nên công ty chuyên về dịch vụ tìm kiếm và chia sẻ liên quan đến ẩm thực.

 

Đây là một ý tưởng khá mới lạ tại Việt Nam nhưng lại được nhiều người tin tưởng và sử dụng dịch vụ của T.. Ý tưởng kinh doanh của T. đã đạt giải nhì trong cuộc thi Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, mở ra nhiều cơ hội khi các nhà đầu tư bắt đầu ngỏ ý hợp tác phát triển để mở rộng khả năng tiếp cận của khách hàng đến dịch vụ tìm kiếm thông tin ẩm thực này.

 

Khởi nghiệp rồi vẫn chưa cảm thấy là đủ để dừng chân tại đó, những bạn trẻ này vẫn nỗ lực tìm ra những ý tưởng mới hơn để tiếp tục phát triển những dự án của mình. Đây là hình mẫu lý tưởng cho sự luôn nỗ lực phát triển những ý tưởng tốt hơn có ích cho cộng đồng, xã hội.

2. Thế mạnh của doanh nhân trẻ

Mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn lịch sử khác nhau sẽ có hoàn cảnh khởi nghiệp và những thế hệ doanh nhân khác nhau. Nếu những năm 90 của thế kỷ trước, môi trường kinh doanh, bao gồm cả điều kiện, cơ chế, thị trường còn vô cùng khó khăn thì hiện tại, người trẻ lại có nhiều ưu thế hơn với môi trường kinh doanh thuận lợi với thị trường hội nhập rộng lớn, cơ hội tiếp cận và cập nhật công nghệ thông tin nhanh và mạnh mẽ.

 

Các điều kiện này giúp doanh nhân trẻ tiếp cận nhanh hơn với tư duy phát triển sản xuất - kinh doanh, cũng như công nghệ quản lý hiện đại, chuyên nghiệp của thế giới. Thế hệ trẻ đã nỗ lực tạo nên những thương hiệu Việt, có những thương hiệu đã vượt ra khỏi biên giới, tuy vẫn còn quá nhỏ nếu so với thế giới nhưng họ sẽ còn có thể vươn xa hơn, cao hơn trong tương lai vì họ có học vấn, có công nghệ, có cơ hội hội nhập thế giới, nên những phát kiến, sáng tạo sẽ mạnh mẽ và nhanh hơn những người đi trước.

 

“Thời thế tạo anh hùng”, nhìn vào sự phát triển của các quốc gia châu Á, có thể thấy rõ sự lớn mạnh, vượt bậc của lớp doanh nhân đi sau so với thế hệ trước đó. Tất nhiên, không dễ đạt được điều này bởi khi vươn xa hơn, sâu hơn vào thị trường thế giới đòi hỏi các doanh nghiệp lớn hơn về quy mô, nguồn lực, các doanh nhân cũng phải trí tuệ hơn, sáng tạo hơn, chuyên nghiệp hơn.

 

Họ có sức trẻ, có ước vọng, có khát khao và những thứ này chiếm hơn 50% trong quá trình khởi nghiệp của họ. Những khó khăn mà họ gặp phải dường như không phải là vấn đề gì quá lớn. Người trẻ đủ tự tin và bản lĩnh để đối mặt với những điều đó, sẵn sàng lấy đó làm bước đệm để hoàn thiện và phát triển bản thân hơn.

3. Kỳ vọng về một tương lai khởi sắc

Bạn đã nghe qua cụm từ “bỏ phố về quê” chưa? Cụm từ này không chỉ là trào lưu xuất hiện trong năm vừa qua mà nó đang trở thành xu hướng và là dòng dịch chuyển việc làm và nhân công lao động, khi mà đại dịch xảy ra ở các thành phố lớn khiến việc làm công ăn lương của người trẻ gặp nhiều trở ngại. Đây vừa là cơ hội, sự thách thức, bản lĩnh vượt qua khó khăn của những người trẻ đang ấp ủ "giấc mơ" khởi nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

 

Đây cũng là lúc họ nhận ra sự chuyển dịch, thay đổi trong thói quen tiêu dùng của người Việt như thay vì mua bán truyền thống, họ chuyển sang hướng tiếp cận mới bằng các kênh thương mại điện tử, khiến nhu cầu mua sắm tại nhà ngày càng tăng cao. Việc chuyển đổi số, tiếp cận khách hàng quan tâm trong từng thời điểm, từng khó khăn nhất định cũng được người trẻ quan tâm đẩy mạnh, thu hút chọn lọc hơn theo cách của riêng họ.

XEM THÊM

+ Mạnh dạn thay đổi tư duy, nhà nông thành công ngoài mong đợi

+ Những thống kê đắt giá về xu hướng bán hàng cho ngành bán lẻ

 

Trong thế giới kỷ nguyên số ngày nay, không có công việc nào đứng ngoài những thay đổi trong tương lai. Những doanh nhân trẻ cũng tìm cho mình được lối đi riêng, tuy khác với những thời đại trước nhưng lại đạt được những thành công nhất định. Họ đã và đang trong tâm thế sẵn sàng cho một thời đại áp dụng công nghệ kỹ thuật, sẵn sàng cho thất bại dù là lớn hay nhỏ để lấy đó làm bước đệm để có những bước nhảy vọt xa hơn. Hy vọng rằng bài viết trên Bado đã cho bạn nhìn thấy được những tư duy mới mẻ của người trẻ trong kinh doanh và học được nhiều điều bổ ích từ họ.


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...