DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Tại sao giá bán hàng online lại rẻ hơn offline?

Tại sao giá bán hàng online lại rẻ hơn offline?

27/10/2021

Chia sẻ
Cuộc sống con người từ khi có Internet là vô cùng thú vị và bổ ích, Internet đem đến cho con người sự tiện lợi cũng như là nơi giao lưu giải trí kết bạn trên toàn Thế giới. Không những thế, thế giới ảo tạo ra những lợi ích đáng kể mà nó đem đến cho con người chúng ta, nhất là mua sắm trực tuyến – hình thức mua bán online.

 

Vì sao mà việc bán hàng online lại thường rẻ hơn offline? Hãy cùng Bado giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây nhé.

 

Là một người bán hàng trực tuyến, không ít lần bạn sẽ phải giải đáp thắc mắc của khách hàng về giá bán, trong đó, câu hỏi “tại sao giá mua hàng online lại rẻ hơn? Là câu hỏi phổ biến nhất. Mặc dù đây là một câu hỏi thường trực của khách hàng nhưng cũng khiến người bán hàng online đau đầu khi khách hàng lo lắng về chất lượng sản phẩm và giá bán thấp hơn bình thường.

 

Vậy tại sao giá bán hàng online rẻ hơn nhiều so với mua trực tiếp tại cửa hàng như vậy? Lừa đảo? Hàng giả hàng nhái? Chúng ta hãy cùng tìm lời giải với Bado nhé.

Table of Contents

1. Chi phí xây dựng cửa hàng offline và cửa hàng online

1.1. Cửa hàng offline

Đối với mỗi người bán hàng, cửa hàng chính là cần câu cơm của mình. Trong kinh doanh truyền thống, chi phí đổ vào một cửa hàng thường chiếm hơn một nửa chi phí đầu tư kinh doanh. Trong khi đó, không phải người bán hàng nào cũng nhanh chân thuê hoặc sở hữu những vị trí đắc địa để khởi đầu buôn bán.

 

Không chỉ có chi phí thuê mặt bằng, mua các trang thiết bị cần thiết, và một số chi phí khác để quản lý cửa hàng và cải tạo cửa hàng còn tiêu tốn thời gian của người bán hàng. Muốn cải tạo một cửa hàng theo phong cách riêng sẽ tốn ít nhất là 1 tháng. Đó là một vài rào cản đối với người đam mê kinh doanh khi muốn mở cửa hàng.

 

Chi phí xây dựng cửa hàng

1.2. Cửa hàng online

Trong khi đó, thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam đem đến cơ hội kinh doanh cho rất nhiều người. Một cửa hàng ảo vẫn có những tính năng tương tự như một cửa hàng trong cuộc sống nhưng lại có thêm một số đặc điểm nổi trội hơn. Với bán hàng online quản lý bởi phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ thì người bán chỉ cần có 1 website bán hàng giao diện bắt mắt, một trang fanpage trên Facebook hoặc đơn giản là đăng ký làm thương nhân thành viên của các siêu thị trực tuyến như Lazada.vn, Tiki.vn,…website đã có họ lo.

 

Với khoản chi phí được “rút gọn” hơn rất nhiều lần như vậy, chúng ta cũng có thể phần nào hiểu được tại sao hàng online giá rẻ hơn. Chi phí “xây dựng” một cửa hàng ảo thấp hơn nhiều so với chi phí trong thực tế. Tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho cửa hàng là một trong những yếu tố giúp người bán cắt giảm giá bán so với các cửa hàng truyền thống.

2. Chi phí thuê nhân viên

Đi kèm với chi phí thuê mặt bằng thì người bán hàng còn cần trả thêm một khoản chi phí không nhỏ cho việc thuê nhân viên tiếp thị và bán hàng. Và một lần nữa khách hàng sẽ bị tính luôn phần chi phí này trên từng sản phẩm mà mình mua. Đây là lý do thứ 2 trả lời cho câu hỏi: Tại sao gia bán hàng online rẻ hơn?

 

Hầu hết các cửa hàng truyền thống đều có ít nhất 2 người bán hàng. Với các thương hiệu lớn với cửa hàng trưng bày có diện tích rộng, thông qua phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ quản lý số lượng nhân viên và vai trò còn đa dạng và phức tạp hơn nhiều. Từ nhân viên bảo vệ, lễ tân, nhân viên bán hàng rồi trưởng nhóm bán hàng, quản lý bán hàng và cả nhân viên hậu cần. Tất cả tạo nên sức ép rất lớn lên ngân sách lương, một phần không thể thiếu mà giá bán sản phẩm phải cõng trên lưng.

 

Chi phí thuê nhân viên

 

Với một website bán hàng - cửa hàng online, người bán hàng đã cắt giảm được khá nhiều chi phí nhân viên, không có nhân viên bảo vệ hay quá nhiều người bán hàng, cũng như nhân viên quản lý hay lễ tân. Thay vào đó là hệ thống công cụ hỗ trợ bán hàng, tương tác miễn phí với khách hàng. Một người bán hàng có thể cùng lúc giới thiệu và giải đáp thắc mắc với nhiều người cùng lúc.

3. Không cần bỏ ra một khoản tiền để chi trả cho các sản phẩm trưng bày

Khi có cửa hàng thì người bán cần trưng bày hầu hết các mặt hàng để khách hàng có thể chiêm ngưỡng. Các sản phẩm trưng bày này thường sẽ không được khách hàng lựa chọn để mang về nhà vì tâm lý hàng trưng bày không còn nguyên mới, đã qua dùng thử. Chưa kể đến một số khách hàng vô ý khi dùng thử hay xem sản phẩm không có ý thức làm rơi vỡ, sứt mẻ, làm hư hỏng sản phẩm mà các nhân viên không hề hay biết để đòi bồi thường. Và đương nhiên chi phí này cũng sẽ được các nhà kinh doanh tính luôn vào giá thành sản phẩm. Đây là nguyên nhân thứ 3 cho ta biết lý do tại sao hàng online giá rẻ hơn nhiều so với mua trực tiếp tại cửa hàng.

 

Đối với bán hàng online chúng ta chỉ cần đăng tải hình ảnh hay chi tiết hơn là 1 clip đập hộp, cố gắng phát huy điểm mạnh của bạn trong bán hàng. Tuy nhiên, người mua hàng online thường lo ngại khi không được tận tay “sờ, nắn” sản phẩm nên có tâm lý không an tâm. Mẹo nhỏ để giải quyết vấn đề này là các bạn có thể ra trung tâm điện máy để cầm trên tay sản phẩm, sau đó đặt hàng trực tuyến để hưởng mức giá tốt hơn.

4. Chi phí phát sinh khác trong quá trình kinh doanh

Đối với một cửa hàng truyền thống, bên cạnh chi phí địa điểm và nhân viên, mỗi sản phẩm bán ra còn cõng theo vô số chi phí khác. Để trưng bày sản phẩm, chủ cửa hàng sẽ cần đầu tư hệ thống tủ, kệ, giá trưng bày. Trong khi đó, với một website bán hàng hoặc facebook store, người bán hàng đã tiết kiệm được chi phí cho trang thiết bị với việc miễn phí đăng tải sản phẩm, trưng bày ở những vị trí đẹp nhất, thu hút nhất.

Quản lý chi phí phát sinh

 

Không chỉ có vậy, một website bán hàng còn là công cụ giúp người chủ sở hữu, tiết kiệm một khoản kha khá những chi phí phát sinh như điện, nước – những khoản chi phí không thể không có với mỗi cửa hàng truyền thống. Như vậy, chỉ với một website thương mại điện tử, người bán hàng đã có thể cắt giảm đi rất nhiều chi phí phát sinh.

5. Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để kinh doanh hiệu quả

Dù bạn đang kinh doanh online hay offline ngoài việc cân đo đong đếm về giá bán các mặt hàng thì nhà kinh doanh vẫn còn vô vàn khó khăn khác nào là phải mất thời gian, công sức nhập xuất, tổng kết toàn về bộ thông tin sản phẩm, hàng tồn kho, đơn hàng, khách hàng, tài chính....

 

Phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ trong tương lai giúp đồng bộ mọi dữ liệu đơn hàng, hàng tồn kho, thông tin khách hàng sẽ được tự động cập nhật theo thời gian thực về hệ thống quản lý bán hàng và phân tách bằng các trường thông tin rõ ràng, cụ thể. Điều đó giúp các cửa hàng tiết kiệm thời gian xử lý, tối ưu quy trình quản lý và đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa nguồn lực.

 

Phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ Bado trong tương lai không chỉ là công cụ hỗ trợ công tác bán hàng, quản lý kho hàng hóa mà còn giúp các chủ quản lý nhân sự một cách chuyên nghiệp, khoa học. Đáp ứng nghiệp vụ của nhiều vị trí từ nhân viên bán hàng, thu ngân, kiểm kho,…và cả chủ, quản lý.

 

Nếu đặt lên bàn cân giữa hai hình thức kinh doanh, có thể thấy bán hàng trên mạng đem lại rất nhiều lợi ích cho người bán, khi có thể cắt giảm được rất nhiều chi phí, do đó giá bán sẽ thấp hơn so với khi mua tại các cửa hàng truyền thống. Mặc dù giá bán trên mạng thường rẻ hơn, nhưng đối với người mua hàng, giá rẻ không đồng nghĩa với dịch vụ tốt. Vì vậy, với người bán hàng trực tuyến, duy trì giá bán thấp vừa là một lợi thế vừa là khó khăn, bên cạnh giá bán thấp, các cửa hàng cũng cần có chính sách và dịch vụ tốt để giữ chân khách hàng.

 

Trong tương lai, Phần mềm quản lý bán hàng Bado là một giải pháp giúp các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp bán lẻ tự tin kinh doanh cả online và offline không phải lo lắng về việc quản lý giá bán khác nhau ở cả 2 nhóm. Đón xem các bài viết tiếp theo để hiểu hơn về Phần mềm quản lý bán hàng Bado sắp ra mắt và các tip bán hàng online nhé!

 

XEM THÊM

+ Kinh doanh cửa hàng hạt giống - mô hình hứa hẹn đầy tiềm năng

+ Xu hướng ngành bán lẻ năm 2024 - Cơ hội nào để doanh nghiệp phát triển?

 

Mọi thông tin chi tiết cần hỗ trợ, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 0286 657 7979 - 0911 617 878 nhé.

 


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...