DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Những thống kê đắt giá về xu hướng bán hàng cho ngành bán lẻ

Những thống kê đắt giá về xu hướng bán hàng cho ngành bán lẻ

28/8/2021

Chia sẻ
Trong hoạt động kinh doanh thì việc tìm hiểu về xu hướng bán hàng cực kỳ quan trọng. Nó sẽ là chìa khóa giúp các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đón đầu xu hướng và đưa ra những hoạch định chính xác về phương pháp, chiến lược để bán hàng hiệu quả. Nhất là hiện nay công nghệ bùng nổ và bán hàng online trở nên phổ biến khắp mọi nơi.

 Những xu hướng đắt giá nhất trong ngành bán lẻ sẽ được Bado thống kê chi tiết nhất thông qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay nhé.

Thống kê về doanh số

 

Doanh số luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Những thống kê về doanh số cũng như các xu hướng tiềm năng dưới đây sẽ là điều đáng kinh ngạc.

 

Hình ảnh minh hoạ

 

Số lượng người mua kỹ thuật số trên toàn thế giới được dự đoán sẽ đạt 2,14 tỷ trong năm 2021.

 

Có khoảng 7,6 tỷ người trên trái đất, điều đó có nghĩa là đâu đó giữa một phần ba và một phần tư dân số toàn cầu hiện đang mua sắm trực tuyến. Một lần nữa, thống kê này làm nổi bật quy mô khổng lồ của TMĐT vào năm 2021. Có rất nhiều người mua sắm trực tuyến ngoài kia mua những gì doanh nghiệp đang bán - doanh nghiệp chỉ cần biết cách tiếp cận họ (Nguồn: Statista)

Hình ảnh minh hoạ

 

Giao dịch qua PayPal có tỷ lệ thanh toán cao hơn 70%

 

PayPal là một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, thu được rất nhiều sự tin tưởng của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp có thể tích hợp hình thức thanh toán vô cùng tiện lợi của PayPal ngay trên website của mình. Với cách này người dùng sẽ xoá tan nỗi lo về việc đưa chi tiết thẻ của họ vào một trang web xa lạ. Thay vào đó, người dùng thanh toán an toàn nhờ PayPal đầu cuối. (Nguồn: PayPal)

 

Ít nhất một nữa triển vọng bán hàng của doanh nghiệp không phù hợp với những gì doanh nghiệp bán

 

Điều này là theo dữ liệu từ Sales Insight Lab. 71.4% số người được hỏi khảo sát của họ cho biết 50% triển vọng bán hàng của họ cuối cùng phù hợp với những gì họ đang bán.

 

Thực tế là một nửa khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp không phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp ngay từ đâu. Nó có nghĩa là doanh nghiệp cần tập trung vào những khách hàng tiềm năng nhất. Thông qua thay đổi cách tiếp cận những khách hàng này cho phép doanh nghiệp nhanh chóng xác định những ai phù hợp và không phù hợp với những gì mình đang bán.

 

Cuối cùng là nỗ lực tập trung vào khách hàng tiềm năng đủ điều kiện quan tâm đến những gì doanh nghiệp đang bán. (Theo Sales Insight Lab)

 

Hạn chế ngân sách là lý do hàng đầu khiến các giao dịch sụp đổ

 

55% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát của Sales Insight Lab cho biết “hạn chế ngân sách" là lý do số 1 hoặc số 2 khiến cơ hội bán hàng mạnh hơn thất bại. Điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm; vấn đề ngân sách luôn là một rào cản đối với các đại diện bán hàng và có thể sẽ tiếp tục là một nguyên nhân hàng đầu nữa trong tương lai.

 

Những điều này không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không thể thực hiện các bước vượt qua những rào cản đó. Hãy tập trung vào xây dựng giá trị thực xuyên suốt cuộc trò chuyện để cuối cùng có thể nói chuyện với khách hàng tiềm năng về ngân sách (Nguồn: Sales Insight Lab).

 

Thống kê Telesale

 

Bán hàng qua điện thoại cũng có tầm quan trọng chiến lược. Thông qua các nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng đặc biệt của việc bán hàng thông qua điện thoại và các cuộc gọi. Điều này một lần nữa bùng nổ lên làn sóng bùng nổ của thị trường.

 

Hình ảnh minh hoạ

 

Telesales vẫn là một phương pháp bán hàng cực kỳ phổ biến dù sự gia tăng trong việc sử dụng các phương pháp liên hệ khác. Cho nên, quan trọng là phải biết khai thác tối đa lợi ích trên đa công cụ và nền tảng mới có thể mang đến hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một số thống kê liên quan cụ thể đến Telesales.

 

Có 27% đại diện bán hàng báo cáo rằng thực hiện cuộc gọi đến các liên hệ mới là một phương pháp hiệu quả.

 

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Rain Group, một số lượng lớn đại diện bán hàng báo cáo rằng họ vẫn thấy các phương thức bán hàng qua điện thoại là rất/ cực kỳ hiệu quả. 27% số người được hỏi nói rằng gọi các liên hệ mới là một cách hiệu quả để biến khách hàng tiềm năng thành doanh số. (Nguồn Rain Group)

 

Điện thoại là công cụ quan trọng nhất để bán hàng, theo 41% đại diện bán hàng chia sẻ

 

Trái với niềm tin phổ biến, điện thoại vẫn tạo nên một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược bán hàng nào. Ngay cả trong thời đại bán hàng kỹ thuật số mới, 41% đại diện bán hàng vẫn nói rằng điện thoại của họ là công cụ quan trọng nhất mà họ có. Điều này được theo dõi chặt chẽ bởi các công cụ CRM và email. (Nguồn Sales Insight Lab)

 

Mọi người dễ tiếp nhận cuộc gọi lạnh nhất từ 4h chiều đến 5h chiều

 

Cuộc gọi lạnh là một cuộc gọi điện thoại cho người lạ được công ty yêu cầu gọi theo một list danh sách nào đó. Mục đích của cuộc gọi lạnh trong kinh doanh nhằm chào hàng, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ hay dự án mới. Trước khi bắt đầu cuộc gọi bộ phận nhân viên kinh doanh thường sẽ chuẩn bị những kịch bản có sẵn để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

 

Nếu doanh nghiệp đang áp dụng cuộc gọi lạnh làm phần chính của chiến lược bán hàng online hay offline thì điều cốt lõi là biết cách tối ưu hoá quy trình. Thời gian là chìa khoá để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng hiệu quả khi thực hiện cuộc gọi lạnh. Gọi vào những khoảng thời gian không phù hợp sẽ khiến người nghe cảm thấy phiền phức và ngược lại sẽ phát huy tác dụng mong muốn

 

XEM THÊM: Chuỗi cửa hàng sơn tiếp cận khách hàng thành công nhờ phần mềm

 

Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo để có thêm kiến thức và các típ bán hàng hiệu quả tại website của Bado. Chúc bạn thành công! Liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ phần mềm bán hàng.

 


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...