DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Những quy luật khiến bạn dễ dàng nắm bắt tâm lý mua sắm của khách hàng

Những quy luật khiến bạn dễ dàng nắm bắt tâm lý mua sắm của khách hàng

24/2/2022

Chia sẻ
Dù bạn bán sản phẩm gì thì sự cạnh tranh trong thị trường là rất cao. Nắm bắt tâm lý khách hàng là chìa khóa giúp mở ra sự thành công trên con đường kinh doanh. Do đó tạo ấn tượng trong lòng khách hàng và chiếm được thị phần, hoạt động phân tích tâm lý của khách hàng là vô cùng cần thiết. Tìm hiểu bài viết dưới đây của Bado để xem các nhóm khách hàng khác nhau sẽ có tâm lý tiêu dùng như thế nào và cách để doanh nghiệp tận dụng hoạt động phân tích tâm lý khách hàng.

Bado sẽ bật mí cho bạn một số mẹo nắm bắt tâm lý khách hàng siêu chuẩn để nâng cao tỉ lệ chốt đơn ngay trong bài viết này, tham khảo ngay nhé.

1. Làm thế nào để tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng.

Cung cấp miễn phí cho khách hàng thứ có giá trị

Đây là một trong các chiến lược Marketing thường xuyên được các nhà kinh doanh áp dụng. Các chiến dịch nhỏ như gửi tặng quà đến khách hàng sẽ cho phép khách hàng được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn mà không phải trả tiền. Nếu hài lòng với chúng, các khách hàng chắc chắn sẽ tìm mua trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là một trong những cách đánh vào tâm lý thích được khuyến mãi, tặng đồ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm và thu hút khách hàng được nhiều công ty áp dụng.

Tặng mẫu dùng thử cho khách hàng mục tiêu

Tặng mẫu dùng thử cũng là một trong những cách tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng hiệu quả. Mục đích của phương án này là để khách hàng có được sự sở hữu, sự trải nghiệm thực tế nhất định đối với sản phẩm sắp ra mắt. Đánh vào tâm lý này, các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thường xuyên cho ra mắt các bản dùng thử miễn phí, tạo sự mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng.

Tạo tình huống “khan hiếm nhân tạo”

Đây là cách các chuyên gia marketer tạo ra hiệu ứng “mua sắm điên cuồng”. Việc tạo ra các tình huống khan hiếm nhân tạo với các cụm từ như: “Số lượng có hạn”, “thời gian sắp hết”, “đợt hàng cuối cùng”... thực sự hiệu quả trong việc kích thích vào tâm lý khách hàng. Cách này đặc biệt hiệu quả đối với các khách hàng quan tâm đến mặt hàng đồ cổ, hàng bản quyền hay các mặt hàng hiếm.

2. Nghệ thuật hiểu tâm lý khách hàng

2.1. Đặt mình vào vị trí người mua

Điều đầu tiên mà các nhà quản trị  kinh doanh, các nhân viên bán hàng cần làm trong việc tìm hiểu tâm lý khách hàng đó là đặt mình vào vị trí người mua. Nếu không đặt mình vào tình huống của người mua, bạn không thể biết được khách hàng nghĩ gì và cần gì. Hãy đóng vai người mua hàng, dùng thử và trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp. Khi đó bạn mới có thể biết được khách hàng thật sự cần gì ở sản phẩm, dịch vụ của mình, có vấn đề gì bất cập khi sử dụng hay không.

 

Đồng thời nhận ra được sự khác nhau và điểm hài lòng nào từ các sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Từ đó bạn có thể có được các phương án cải thiện sản phẩm, dịch vụ cũng như dự đoán được các bước đi tiếp theo của đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức những chương trình thực tế trải nghiệm với mục đích hướng tới các khách hàng mục tiêu, nói chuyện với họ về một ngày làm việc của họ ra sao, những mối bận tâm lo lắng của họ là gì. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc chiến giành giật các khách hàng tiềm năng trong thị trường cạnh tranh hiện nay.

2.2. Nghiên cứu thị trường thông qua các mạng xã hội

Các phương tiện truyền thông, mạng xã hội thực sự đem đến cho những nhà kinh doanh, các nhân viên bán hàng không chỉ là phương tiện tương tác với khách hàng mà còn mang đến nguồn dữ liệu khổng lồ về nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể tương tác, theo dõi các bình luận của khách hàng về những khó khăn, nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày để phục vụ cho việc phân tích nhu cầu, hành vi người tiêu dùng được chi tiết và đầy đủ hơn.

2.3. Xây dựng chiến lược khảo sát tâm lý khách hàng

Các bảng khảo sát đơn giản với chi phí nhỏ sẽ giúp các nhà kinh doanh, nhân viên bán hàng tìm hiểu xem tâm lý khách hàng của mình suy nghĩ gì và cảm thấy như thế nào qua các câu hỏi mở như: “Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn?”, “Nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn là gì?”

 

Những câu hỏi đơn giản này sẽ giúp các nhà kinh doanh vượt qua dòng thông tin hồ sơ nhân khẩu để hiểu về những cảm xúc và hành vi của khách hàng. Biết được cảm nhận của khách hàng sẽ hỗ trợ bạn trong việc giải đáp câu hỏi làm thế nào để thỏa mãn họ về mặt tinh thần, phương án chăm sóc khách hàng tốt hơn đồng thời giúp cho trải nghiệm thương hiệu của bạn có ý nghĩa hơn trong cuộc sống của họ.

2.4. Xây dựng kế hoạch đánh vào tâm lý khách hàng trong tương lai

Tập trung xây dựng những gì khách hàng mong muốn sở hữu trong tương lai nhưng hiện giờ thậm chí họ chưa biết đến. Việc đi trước và tìm ra các xu hướng, cách thức phục vụ nhu cầu khách hàng trong tương lai là một thách thức lớn đối với các nhà kinh doanh, nhưng không đồng nghĩa với việc không thể làm được. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng các bạn hãy nhìn vào những gì mà Steve Job đã tạo ra.

 

Apple ngay khi giới thiệu về sản phẩm iphone của mình với một hệ sinh thái mà ngay cả người dùng cũng không biết nó là cái gì, mình có thật sự cần không. Nhưng khi các sản phẩm của Apple ra mắt, người dùng mới biết mình cần đến hệ sinh thái đó. Steve Jobs đã tạo ra được một điều tuyệt vời từ con số không và định hướng cho cả tương lai các sản phẩm công nghệ thông minh.

 

XEM THÊM

+ Một số sai lầm thường gặp khi mua phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ

+ Ý tưởng kinh doanh đắt giá năm 2024 không thể bỏ qua

 

Phân tích tâm lý khách hàng trong kinh doanh là hoạt động cần thiết để doanh nghiệp hiểu được suy nghĩ, tâm tư của khách hàng, xem đâu là động lực, đâu là rào cản để có được các chiến lược kịp thời.


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...