DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Mách bạn cách đột phá doanh số bán hàng chuỗi cửa hàng sơn

Mách bạn cách đột phá doanh số bán hàng chuỗi cửa hàng sơn

19/5/2023

Chia sẻ
Thị trường sơn hiện nay đầy tiềm năng và phát phát triển mạnh mẽ do quá trình đô thị hoá của Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng và ngày càng mở rộng. Vì vậy việc thúc đẩy doanh số bán hàng là một điều mà các doanh nghiệp hay các nhà kinh doanh điều mong muốn đạt được.

Bởi doanh số là một điều quan trọng quyết định sự tồn tại của công ty. Tuy nhiên, làm thế nào để tăng thu bán hàng cho cửa hàng sơn, là một vấn đề đang được nhiều người đặt ra và tìm hiểu. Vậy nên bạn đừng bỏ qua bài biết này của Bado nhé. Dưới đây là 5 cách đột phá giúp bạn có thể đạt được doanh thu bán hàng vô cùng hiệu quả.

 

Đột phá doanh số chuỗi cửa hàng sơn

Table of Contents

1. Nghiên cứu thị thị trường, định hướng sản phẩm

Trước khi bắt đầu nhập hàng để kinh doanh sơn, trước hết cần phải nghiên cứu lại thị trường xem đối tượng khách hàng là ai, loại sơn nào hiện nay được ưa chuộng, giá cả sản phẩm như thế nào đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu của cửa hàng hay chưa.

 

Lấy ví dụ như bạn không thể bán sản phẩm sơn có giá trị cao đối với khách hàng đang có mong muốn sơn giá rẻ. Khách hàng đều là những người tiêu dùng thông minh, họ hiểu mức giá thành thấp tương tương với độ bền. Có thể họ sẽ phải sơn sửa lại chỉ sau 2-3 năm, tuy nhiên họ hoàn toàn đồng ý với điều này.

Ngược lại nếu bạn mở cửa hàng tại những khu vực thu nhập tốt như thành phố, tri thức cao, thu nhập ổn định, họ chắc chắn sẽ lựa chọn đến những sản phẩm chất lượng, mang đến độ bền lâu nhất cho khách hàng.

Hãy lựa chọn đúng sản phẩm cho khách hàng mà mình hướng đến. Đừng kinh doanh theo cảm tính, phải nghiên cứu thị trường và đưa ra chiến lược cho cửa hàng cũng như doanh nghiệp của mình. Một hướng đi đúng đắn sẽ mang đến cho bạn doanh số vượt trội.

2. Xây đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp

Nhân viên sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của mình, vì vậy muốn gia tăng doanh số cửa hàng, thì hãy bắt đầu, bằng cách đầu tư vào nhân viên. Đầu tiên cần xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp theo quy trình và phân công nhiệm vụ, công việc cho từng nhân viên như: Tìm kiếm khách hàng - Nghiên cứu - Tiếp cận khách hàng - Thuyết phục - Chốt đơn. Tiếp theo, nên trang bị cho nhân viên các kỹ năng bán hàng, kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm để có thể tư vấn cho khách đạt hiệu quả cao.

 

Cuối cùng cần chú trọng đến việc khuyến khích, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển bản thân. Điều này được xem như chìa khóa giúp nâng cao năng lực chuyên môn như kỹ năng về nghiệp vụ từ đó nâng cao được năng suất bán hàng. Thông qua các phần thưởng, nhà quản lý khuyến khích nhân viên của mình đạt được tỷ lệ về doanh số, giúp doanh nghiệp có thể đột phá về doanh thu của mình.

 

Nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp

3. Cách trưng bày sản phẩm phẩm bắt mắt

Hiện nay nhiều cửa hàng sơn chưa chú trọng trong việc trưng bày, sắp xếp sản phẩm của mình lên kệ hàng. Làm mất tính thẩm mỹ của cửa hàng, gây khó khăn cho nhân viên trong việc tìm kiếm sản phẩm cho khách, dẫn đến khách hàng phải chờ đợi lâu và khó chịu.

 

Để có thể tăng doanh số trước hết cửa hàng phải chỉnh chu và sản phẩm phải được sắp xếp, được trưng bày đẹp mắt. Một không gian trưng bày đẹp, hiện đại, khoa học và ngăn nắp sẽ giúp cửa hàng của bạn lấy được cái nhìn thiện cảm của khách hàng một cách nhanh nhất. Đồng thời chứng minh được sự chuyên nghiệp của cửa hàng, vì vậy việc trưng bày cần được chú trọng.

4. Xây dựng kế hoạch Marketing

Để kinh doanh cửa hàng sơn thành công thì bạn cần phải có kế hoạch Marketing tốt. Điều này, sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng và nâng tầm quy mô của cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả giúp kết nối dung hòa lợi ích giữa doanh và khách hàng, giúp cho doanh nghiệp và khách hàng dễ dàng tương tác với nhau. Tạo ra một thương hiệu uy tín, kéo dài sự có mặt của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

 

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn

5. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để thúc đẩy doanh số bán

Thông thường, các cửa hàng và đại lý bán sơn đều thực hiện thủ công quy trình bán hàng của mình từ mua hàng, bán hàng và nhận hàng. Tuy nhiên, đối với những đơn hàng lớn, hay các cửa hàng sơn có quá nhiều cửa hàng thì việc quản lý trở nên khó khăn, gây ra nhiều sai sót, rủi ro và dễ nhầm lẫn. Vì vậy, khách hàng có thể tham khảo phần mềm của công ty Bado để có thể giúp cửa hàng của mình đột phá doanh số nhờ vào những tính năng hỗ trợ của phần mềm như:

 

Quản lý sản phẩm: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado cho phép bạn có thể tạo mã vạch và mã sản phẩm để dễ dàng tìm kiếm, giúp cho quá trình bán hàng được diễn ra nhanh chóng. Bên cạnh đó tất cả thông tin sản phẩm bao gồm tên, giá cả, số lượng, đặt tính sơn,... sẽ được hiển thị trên màn hình, khách hàng không cần phải ghi nhớ.

 

Quản lý kho & mua hàng: phần mềm giúp cho người bán hàng có thể tạo đơn nhanh chóng. Tính năng mua hàng từ nhà nhiều nhà cung cấp có giá trị thấp giúp cho cửa hàng tiết kiệm được chi phí, tăng doanh thu bán hàng. Ngoài ra phần mềm còn có thể kiểm soát được kho hàng, tra cứu được lượng hàng mua vào, bán ra và tồn kho. Thống kê được lịch sử xuất - nhập kho một cách chi tiết, cùng với đó với tính năng kho phụ để có thể quản lý các sản phẩm sơn bị lỗi.

 

Quản lý tài chính: Phần mềm cho phép quản lý thông tin thu chi tại cửa hàng sơn một cách chi tiết. Tạo được nhiều phiếu thu chi theo nhiều hình thức có sẵn trên hệ thống. Không chỉ vậy, Bado còn hỗ trợ quản lý chi tiết công nợ của nhà cung cấp và khách hàng, giúp việc quản lý được dễ dàng hơn.

 

Kiểm soát nhân viên dễ dàng: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado cho phép quản lý tất cả thông tin của nhân viên, hỗ trợ phân quyền cho nhân viên rõ ràng, mỗi nhân viên sẽ có tài khoản riêng để quản lý. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ theo dõi lịch sử bán hàng, số lượng sơn bán ra và doanh thu của từng nhân viên.

 

XEM THÊM: Kinh doanh vật tư nông nghiệp trong thời đại công nghệ số

 

Kinh doanh cần có những kỹ năng và tầm nhìn rộng lớn, đặc biệt trong kinh doanh sơn. Với 5 giải pháp kinh doanh sơn mà Bado tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng các bạn có thể tham khảo và áp dụng một cách chính xác để mang lại hiệu quả tốt nhất, đột quá doanh số sơn cho cửa hàng của mình. Hãy theo dõi Bado để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. Nếu muốn tư vấn cụ thể rõ hơn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi hỗ trợ chi tiết hơn nhé.

 


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...