DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Kinh doanh thời trang online sẽ lên ngôi - nhà bán lẻ nên tận dụng thời cơ

Kinh doanh thời trang online sẽ lên ngôi - nhà bán lẻ nên tận dụng thời cơ

25/4/2022

Chia sẻ
Đời sống của con người ngày càng được cải thiện và nâng cao vì thế nhu cầu của con người cũng ngày một phát triển hơn. Một trong những lĩnh vực đòi hỏi ngày càng cao ấy của con người chính là thị trường thời trang. Xu hướng trong những năm trở lại đây, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh.

 

Kinh doanh thời trang online sẽ lên ngôi

 

Liệu bạn có biết, kinh doanh thời trang online đang trở thành điểm nóng được nhiều nhà bán hàng lựa chọn? Hãy cùng Bado tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

 

Để kinh doanh thời trang, chủ shop phải áp dụng nhiều phương pháp, bí kíp bán hàng để có thể đem lại nhiều doanh thu nhất có thể. Cùng với đó, số lượng cửa hàng thời trang đang dần tăng lên chóng mặt, khiến sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt đòi hỏi chủ cửa hàng phải nhanh nhạy đổi mới và cập nhật liên tục phương án bán hàng của mình.

Table of Contents

1. Tiềm năng kinh doanh thời trang online hiện nay

Kinh doanh quần áo online là xu hướng không ngừng nở rộ trong những năm gần đây. Phổ biến trên các trang mạng xã hội là những hình thức đăng quảng cáo, Livestream hấp dẫn. Thu hút người dùng đặt hàng qua hệ thống với số lượng đơn hàng lớn mỗi ngày. Xu hướng này được dự báo là sẽ còn tăng cao và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu bạn muốn khởi nghiệp làm giàu từ đây

 

Thời trang là một ngành sản xuất mặt hàng thiết đối với cuộc sống của con người  nên đòi hỏi các nhà sản xuất luôn phải biết cải tiến sản phẩm sao cho tốt nhất và phù hợp nhất, tạo dựng được thương hiệu tốt nhất với khách hàng. Với bất kỳ một loại sản phẩm nào việc nhắm tới đối tượng khách hàng là vô cùng cần thiết.

 

Ngành thời trang rất đa dạng phong phú, với mỗi một lứa tuổi, một môi trường khác nhau lại có những sản phẩm mẫu mã với giá cả khác nhau. Từ việc xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng những nhà kinh doanh sẽ có những quyết định đúng đắn cho từng khâu từ nguyên liệu đầu vào đến khâu sản xuất để tạo được một sản phẩm phù hợp nhất đến tay người tiêu dùng.

2. Ưu và nhược điểm của việc kinh doanh thời trang online

Ưu điểm

- Dễ thiết lập khi chỉ đơn giản nhất là tạo một tài khoản Facebook, hoặc cao cấp hơn là thuê tạo một website.

- Chi phí tạo "mặt bằng online" để bắt đầu kinh doanh thời trang online khá rẻ.

- Chi phí duy trì thấp. Đối với những tài khoản mạng xã hội, có thể còn không tốn tiền, còn đối với website sẽ tốn chi phí mua domain và host hàng năm cũng không nhiều, chỉ khoảng 2-3 triệu trở lại.

 

Ưu và nhược điểm của việc kinh doanh thời trang online

Nhược điểm

- Đòi hỏi chủ shop online phải nắm bắt kỹ thuật, công nghệ để vận hành.

- Đòi hỏi tốn chi phí để quảng bá "mặt bằng online" đến với khách hàng. Có một số kênh quảng bá phổ biến như: chạy quảng cáo FB ads, Google adwords, hoặc SEO web.

3. Kinh nghiệm kinh doanh thời trang online chốt nghìn đơn

3.1. Xác định khách hàng hướng tới

Khách hàng là yếu tố quyết định đến việc thành bại trong kinh doanh thời trang online. Trước khi bắt tay vào công việc, bạn cần xác định khách hàng mục mình hướng đến. Quần áo bạn kinh doanh làm mặt hàng dành cho nam hay nữ. Họ ở độ tuổi bao nhiêu, xu hướng thời trang nào phù hợp. Từ đó bạn khoanh vùng được đối tượng người dùng. Xác định được chi tiết khách hàng mục tiêu, bạn càng dễ dàng trong lập kế hoạch kinh doanh online.

3.2. Đầu tư xây dựng các kênh bán hàng thời trang online

Ngày nay, sự phát triển của công nghệ thông tin chính là chỗ dựa vững chắc. Tạo điều kiện cho các nhà kinh doanh thời trang online bán hàng không giới hạn. Hãy bắt tay vào đầu tư xây dựng cho mình kênh bán hàng online chuyên nghiệp. Có thể kinh doanh ban đầu trên các website có sẵn hay các trang trực tuyến bán hàng. Tận dụng các kênh Facbook, Instagram…đang thịnh hành trên thị trường.

 

Một khi đã ổn định được công việc bán hàng trên các kênh mạng xã hội. Bạn nên thiết kế một trang web bán thời trang online chuyên nghiệp. Vừa giúp quảng cáo sản phẩm không giới hạn lại không phải chịu bất kỳ sự quản lý nào. Đồng thời còn giúp tăng tín chuyên nghiệp, tin cậy cho shop quần áo của mình. Hơn nữa còn dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Lưu ý quan trọng khi thiết kế web bán hàng, bạn cần phải tích hợp cổng thanh toán trực tuyến, để tạo sự thuận tiện khi khách hàng muốn thanh toán online.

3.3. Tìm nguồn hàng giá rẻ, chất lượng

Kinh doanh thời trang online cũng như offline cũng cần có nguồn hàng chất lượng, giá sỉ. Hàng chất lượng có giá cạnh tranh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán hàng. Tạo sự cạnh tranh cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Chọn nhà cung cấp có đủ loại mẫu mã, kích cỡ và màu sắc. Đảm bảo được tính đa dạng cho nguồn hàng nhập về.

 

Bạn có thể chọn nhập hàng sỉ ở các chợ đầu mối lớn. Hoặc những nhà máy chuyên hàng xuất khẩu, nhập hàng trên các trang thương mại điện tử uy tín. Nhập số lượng lớn sẽ có chiết khấu cao, tiết kiệm chi phí đáng kể. Ngoài ra cũng cần chọn sản phẩm quần áo “độc” và “chất” để tạo ấn tượng mạnh. Giúp cho khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn nhiều hơn.

 

Hãy chọn và so sánh nhiều nhà cung cấp, thỏa thuận giá cả. Sau đó hãy quyết định chọn lựa địa chỉ nhập hàng phù hợp nhất. Cũng đừng quá ham rẻ mà không quan tâm về chất lượng nguồn hàng. Khiến cho uy tín của bạn ngày một lu mờ trong lòng khách hàng nhé.

3.4. Xác định các phương án Marketing

Bạn tạo lập mặt bằng online rồi mà không Marketing thì sẽ chẳng ai biết đến bạn, như vậy sẽ không thể bán được hàng. Ngày nay, vấn đề kết nối không còn là trở ngại, hãy tập trung vào chiến lược quảng cáo. Chiến dịch marketing phù hợp cho shop thời trang trực tuyến sẽ giúp việc quảng cáo thương hiệu và sản phẩm nhanh chóng nhất.

 

Xác định các phương án Marketing

 

Đối với những người sử dụng mạng xã hội để bán hàng, thông thường họ tạo tương tác bằng cách vào các group liên quan để kết bạn với các khách hàng tiềm năng. Cao cấp hơn là chạy quảng cáo FB Ads cho sản phẩm trên Fanpage. Một hình thức khác nữa là họ SEO Fanpage để đứng top cao trên tìm kiếm google.

 

Đối với những shop sử dụng web, các phương án có thể lựa chọn là SEO web hoặc mua quảng cáo Google Ads.

 

Một số nền tảng khác có thể được dùng để marketing là zalo, instagram, hoặc đăng bài tìm kiếm khách hàng trên các diễn đàn liên quan, ví dụ đối với ngành thời trang thì có thể đăng trên diễn đàn webtretho, lamchame…

3.5. Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp

Quản lý một cửa hàng quần áo online cùng lúc không phải là việc dễ. Mọi công việc tính toán đơn hàng, quản lý hàng tồn kho, doanh thu…cần phải chính xác. Mà những công việc này đều không thể tính toán thủ công như trước đây. Dễ sai sót lại mất thời gian và công sức quá nhiều.

 

Một phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp sẽ là nền tảng tốt nhất để giúp bạn tối ưu quản lý kinh doanh đa kênh bán hàng của shop mình. Mở rộng cánh cửa kinh doanh thành công của mọi shop quần áo online.

 

Nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy hiện nay trên thị trường có khá nhiều công cụ có thể đảm nhiệm tốt vai trò này, Trong đó phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado sẽ là một giải pháp vô cùng hữu hiệu trong thời gian sắp tới cho các chủ shop kinh doanh online nói chung và kinh doanh ngành thời trang online nói riêng. 

 

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado với nhiều tính năng thông minh được tích hợp giúp tính toán chính xác mọi việc. Hỗ trợ quản lý kinh doanh online, thống kê chính xác sản phẩm quần áo tồn kho để cân đối lượng hàng nhập, hạch toán doanh thu, chi phí dễ dàng, báo cáo, thống kê hàng ngày. Ngoài ra còn giúp quản lý cửa hàng ở bất cứ thời điểm nào mà không cần có mặt. Mọi thông tin khách hàng đều được lưu trữ trên hệ thống. Tình trạng đơn hàng được theo dõi, cập nhật thường xuyên…

 

XEM THÊM

+ Đẩy mạnh chiến lược giành thị phần, cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp sơn nội địa

+ 5 sự thật ngành bán lẻ thời trang được tiết lộ bởi các chuyên gia nghiên cứu thị trường

 

Kinh doanh quần áo online hiệu quả không phải là điều dễ dàng nhưng cũng không quá khó. Chỉ cần nắm bắt được xu thế thị trường, có giải pháp kinh doanh hàng thời trang trực tuyến hiệu quả. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ là kim chỉ nam giúp bạn mở chìa khóa cánh cửa kinh doanh thời trang online. Nếu bạn cảm thấy bài viết này của Bado hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ đến với nhiều người khác cùng biết đến nhé.


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...