DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Kinh doanh sơn trong thời hiện đại có gì khác biệt với thời xưa?

Kinh doanh sơn trong thời hiện đại có gì khác biệt với thời xưa?

1/3/2022

Chia sẻ
Sau quãng thời gian dài bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh, các ngành nghề trong nước ta hiện nay đang khởi sắc rõ rệt với những sự phát triển và mở rộng quy mô lớn. Theo nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán thì đây là thời điểm cho các dự án khởi nghiệp kinh doanh nở rộ. Một trong những ngành nghề kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay chính là sơn nước.

 

Kinh doanh sơn thời hiện đại có gì khác biệt với thời xưa?

Vì sao sơn nước lại là ngành kinh doanh hot hiện nay? Kinh doanh sơn thời xưa và thời nay có gì khác biệt không? Hãy cùng Bado tham khảo bài viết này nhé!

Table of Contents

1. Vì sao sơn là ngành kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay?

1.1 Mang đến nhiều lợi nhuận

Lợi nhuận từ việc mở đại lý sơn là khá cao vì bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu từ khoảng 20 – 38% từ hãng cung cấp và thêm các mức hoa hồng theo quý hoặc theo năm nếu đạt được doanh số mà hãng sơn đã đưa ra chỉ tiêu.Bạn cũng có thể bán nhiều loại sơn khác nhau nên doanh số mỗi tháng và mỗi quý cũng tăng cao.

Hiện nay, các công trình xây dựng, nhà ở, khu đô thị, trung tâm mua sắm, chung cư,... mọc lên như nấm, đây chính là tín hiệu đáng mừng cho ngành kinh doanh sơn để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Lĩnh vực sơn trang trí tính đến nay đã có hơn 300 hãng sản xuất và cung cấp trên thị trường nội địa. Bên cạnh đó, nguồn cầu đang tiếp tục tăng còn nguồn cung thì dồi dào với nhiều hãng sơn chất lượng.

1.2 Là thị trường có nhiều tiềm năng phát triển

Thị trường sơn ở nước ta có tiềm năng phát triển với những sự chuyển mình bắt kịp với tình hình biến động kinh tế trong và ngoài nước, có khả năng đương đầu với các thách thức và ngày càng phát triển hơn. Lượng tiêu thụ sơn ở thị trường Việt Nam thấp hơn nhiều so với lượng tiêu thụ trung bình của châu Á - điều này có nghĩa đây là lĩnh vực tiềm năng để những nhà kinh doanh thử thách bản thân để nâng cao sản lượng tiêu thụ sơn của nước ta vì không có quá nhiều hãng sơn và các đại lý sơn đi trước.

1.3 Nhận chính sách hỗ trợ cao từ hãng sơn

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu kinh doanh không phải là việc dễ dàng khi mới bắt đầu khởi nghiệp. Vì vậy, các hãng cung cấp sơn luôn hỗ trợ các đại lý phân phối sơn thích nghi tốt hơn với sự biến động của thị trường và phát triển từng bước một. Các chính sách đó bao gồm:

- Được hãng cung cấp các catalogue, tài liệu bán hàng, kỹ thuật thi công,... để đại lý sơn có thể tìm hiểu kỹ hơn về lĩnh vực sơn và phục vụ tốt nhất trong việc tư vấn khách hàng

- Hãng mở những đợt đào tạo kỹ năng bán hàng và đàm phán kinh doanh cho những chủ đại lý sơn để bạn có thể nắm được các kiến thức cơ bản nhất về sản phẩm, tạo sự tương tác tốt nhất để việc kinh doanh luôn suôn sẻ

- Hãng hỗ trợ thêm cho bạn về các vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý khi bắt đầu kinh doanh giúp công việc của bạn sẽ được diễn ra nhanh chóng và đơn giản

Các đại lý kinh doanh sơn sẽ nhận được nhiều chính sách hỗ trợ cao

2. Sự khác biệt giữa kinh doanh sơn thời xưa và thời nay

2.1 Về các dòng sơn

Trước kia, các doanh nghiệp kinh doanh sơn thường chỉ nhập về cửa hàng một số dòng sơn cơ bản, được nhiều người sử dụng mà không chú trọng nhiều đến những màu sắc nào đang thịnh hành hay các loại sơn có độ an toàn cao,... Nhưng thời nay, với sự ra đời của các dòng sơn xanh, sơn có nhiều tính năng như chống thấm, chống bám dính,... người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn khi xây nhà. Khách hàng cũng quan tâm đến màu sắc sơn nào hợp phong thủy, màu nào hợp thời,... để định hình phong cách của bản thân cũng như tránh những xui rủi không đáng có. Đây là sự khác biệt dễ nhận thấy nhất.

2.2 Về cách quảng bá cửa hàng

Khi công nghệ thông tin chưa phát triển, các doanh nghiệp, đại lý sơn không có quá nhiều phương tiện để quảng bá sản phẩm mình bán đến với người sử dụng. Hầu hết khách hàng của họ đến từ người quen, sau đó lan rộng dần dần ra các nhà thầu xây dựng. Tiếng tăm của cửa hàng hầu hết đến từ việc truyền miệng, càng nhiều người truyền miệng thì cửa hàng càng được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, khi Internet bắt đầu “chiếm lĩnh” hầu hết cuộc sống của con người, việc truyền bá cửa hàng không còn là vấn đề gì quá khó khăn nữa. Chỉ cần một vài thao tác, bạn dễ dàng quảng cáo sản phẩm mà bạn bán trên các thông tin truyền thông như mạng xã hội, các trang web, kênh thương mại điện tử,...

Bạn cũng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút nhiều khách hàng tiếp cận và biết đến bạn hơn. Nhờ Internet, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc lan truyền thương hiệu, sản phẩm của bạn đến với nhiều người, nắm được thông tin khách hàng để từ đó biết được phân khúc khách hàng của bạn là ai, họ có nhu cầu sử dụng những dòng sơn nào, họ ưa chuộng màu nào,...

2.3 Quy trình vận hành cửa hàng cũng thay đổi

Các cửa hàng sơn truyền thống thường chỉ được quản lý cửa hàng bởi chủ cửa hàng bằng các hình thức ghi chép tay. Mọi thông tin về sản phẩm, về khách hàng, công nợ,... đều được ghi nhớ hoàn toàn trong đầu. Điều này gây ra không ít bất tiện, bởi trí nhớ con người là có giới hạn. Nếu họ chỉ kinh doanh 1 cửa hàng thì không sao, nhưng một khi đã mở rộng cửa hàng sang dạng chuỗi, điều đó tưởng chừng như là không thể!

Mất thời gian, tốn chi phí để thuê nhân công nhưng lại không đảm bảo được việc thất thoát hàng hóa không bị xảy ra. Chưa kể, các ghi chép sổ sách nếu bị ướt hay vô tình bị thất lạc sẽ khó tìm lại được. Các con số cũng không chắc chắn sẽ hoàn toàn đúng. Không ít cửa hàng đã gặp vấn đề này và phải chấp nhận việc doanh thu giảm.

Quy trình vận hành cửa hàng sơn đang dần thay đổi

Những khó khăn khi xưa giờ đây đã hoàn toàn được thay đổi nhờ có các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado - một giải pháp hoàn toàn mới được phát triển bởi công ty chúng tôi. Phần mềm sẽ được ra mắt thị trường trong năm nay với các tính năng vô cùng ưu việt, hỗ trợ người kinh doanh sơn đáng kể. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động của cửa hàng một cách chi tiết, rõ ràng nhờ sử dụng phần mềm như:

- Quản lý công nợ khách hàng

- Tích hợp đơn vị vận chuyển

- Tổng kết, báo cáo doanh thu theo thời gian thực

- Phân tích tình hình thu chi của cửa hàng

- Quản lý kho hàng chặt chẽ

- Quản lý nhân viên

- Hỗ trợ in mã vạch sản phẩm

- Hỗ trợ livestream bán hàng

… và rất nhiều tính năng độc đáo, mới lạ khác sẽ được bật mí đến người dùng trong tương lai. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản cũng như các thông tin được hiển thị một cách chi tiết nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác trên hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado. Việc quản lý một cửa hàng sơn, à không, thậm chí có thể nhiều cửa hàng sơn - đã trở nên vô cùng đơn giản đúng không nào?

Bên cạnh đó, công cụ hỗ trợ thông minh này cũng luôn được cập nhật, đổi mới liên tục các tính năng sao cho phù hợp với người dùng nhất có thể. Bạn hãy đón chờ để được trải nghiệm phần mềm hoàn toàn miễn phí nhé!

Ở thời buổi hiện đại, thị trường sơn ở Việt Nam thực sự là môi trường lý tưởng để bạn tích lũy kinh nghiệm bán hàng và là một trong những ngành nghề kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay cho những ai đang có ý định khởi nghiệp. Bạn cũng nên cập nhật những công nghệ mới nhất để bắt kịp với xu hướng và có những bước tiến xa hơn trong mô hình kinh doanh của mình nhé. Bado chúc bạn luôn kinh doanh thành công và vững bước trên con đường đầy chông gai này!

XEM THÊM

+ Những đợt sóng cạnh tranh ngầm trong thị trường sơn hiện nay

+ Đánh thức tiềm năng cho người kinh doanh sơn bằng công nghệ tiên tiến

Nếu có bất kỳ thông tin nào cần tư vấn phần mềm quản lý bán hàng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0286 657 7979 - 0911 617 878 nhé.

 


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...