DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Giải pháp nào để vận hành và phát triển chuỗi cửa hàng thời trang?

Giải pháp nào để vận hành và phát triển chuỗi cửa hàng thời trang?

22/4/2023

Chia sẻ
Như bạn đã biết, Việt Nam là một trong những thị trường màu mỡ đối với ngành thời trang. Từ sau đại dịch, các cửa hàng thời trang cũng dần mở cửa lại, thậm chí doanh số còn tăng trưởng mạnh hơn so với trước đây.

Song song với sự tăng trưởng này là những tiềm ẩn về sự cạnh tranh trên thị trường. Sự xuất hiện ồ ạt của các nhãn hàng thời trang quốc tế khiến thị phần doanh thu của các hãng thời trang nội địa vốn đã không chiếm đáng kể, nay càng bị thu nhỏ. Những thông tin dưới đây, công ty Bado sẽ cho bạn những kinh nghiệm để vận hành và phát triển chuỗi cửa hàng thời trang tốt hơn.

 

 

Giải pháp nào để vận hành và phát triển chuỗi cửa hàng thời trang?

Table of Contents

1. Các chuỗi cửa hàng thời trang hiện nay đang gặp vấn đề gì?

1.1. Quản lý tài chính chưa tốt

Không giống như kinh doanh online, mở chuỗi cửa hàng thời trang đòi hỏi người chủ phải huy động nguồn vốn ban đầu đủ lớn để trang trải cho các chi phí như tiền hàng, tiền thuê mặt bằng, chi phí trang trí cửa hàng và nhân viên. Trong quá trình vận hành chuỗi cửa hàng còn cần một lượng tài chính nhất định để cân đối tài chính cũng như dùng trong những trường hợp bất khả kháng. Nếu không quản lý tốt tài chính, chuỗi cửa hàng sẽ gặp nhiều rủi ro và khó phát triển bền vững trong thời gian dài.

1.2. Độ nhận diện thương hiệu kém

Khi kinh doanh chuỗi cửa hàng nói chung và cửa hàng thời trang nói riêng, một trong những điều quan trọng là chủ doanh nghiệp phải xây dựng được thương hiệu riêng. Để có độ nhận diện thương hiệu tốt cần có sự phát triển đồng bộ về mặt hình ảnh, trang trí của cửa hàng đến phong cách phục vụ, sản phẩm cũng như nhân viên tại cửa hàng. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mới sang khách hàng trung thành mới cao.

1.3. Quản lý hàng tồn kho

Đặc thù của ngành là hàng thời trang rất dễ lỗi mốt nên người quản lý cần nghiên cứu và khảo sát thị trường về nhu cầu cho từng mặt hàng thời trang một cách chi tiết và cẩn thận. Hành động này có thể giúp cửa hàng xác định con số nhập vào và phân bổ tại cửa hàng một cách hợp lý hơn. Bên cạnh đó, điều quan trọng là cửa hàng trưởng cũng như bộ phận quản lý, giám sát phải kiểm tra thường xuyên và kịp thời nhập hàng mới nếu hàng tồn kho còn ít.

 

Quản lý hàng tồn kho sản phẩm thời trang khiến người kinh doanh gặp nhiều khó khăn

 

Một bí kíp để hạn chế kho của bạn chứa hàng tồn quá nhiều đó là khi có sản phẩm nào bán chậm hay không bán được, chủ cửa hàng nên thực hiện các chương trình thu hút khách hàng mua sắm hơn như sale-off, mua 1 tặng 1,... để có thể đẩy được lượng hàng tồn kho, tạo điều kiện có một khoản vốn để nhập sản phẩm mới.

2. Giải pháp nào giúp bạn vận hành và phát triển chuỗi cửa hàng thời trang

“Bắt nhịp” với xu hướng chuyển đổi số, nhiều chủ doanh nghiệp đã bắt đầu tìm kiếm các giải pháp công nghệ để số hóa bộ máy vận hành, giúp tối ưu hiệu quả hoạt động tại cửa hàng.

 

Nắm được những khó khăn trong việc vận hành nhiều cửa hàng cùng lúc, các công ty công nghệ như Công ty TNHH Dịch vụ và Giải pháp phần mềm Bado đã dành nhiều năm để nghiên cứu và cho ra mắt phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado như một công cụ để người quản lý chuỗi nói chung và chuỗi cửa hàng thời trang nói riêng có thể vận hành tốt hơn.

 

Phần mềm hỗ trợ cho người dùng rất nhiều tính năng cần thiết phải kể đến như:

2.1. Quản lý tài chính tổng quan

Thông thường, không khó để bạn nắm được thông tin tài chính tại cửa hàng mà bạn quản lý nếu như số lượng chỉ có 1-2 cửa hàng. Tuy nhiên, với chuỗi cửa hàng thời trang, điều này không hề đơn giản. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado, bạn sẽ quản lý được toàn bộ tình hình tài chính và dòng tiền trong hệ thống cửa hàng dạng chuỗi của mình.

 

Toàn bộ thông tin về chi phí như: Phí nhập hàng, xuất hàng, doanh thu, nguồn vốn,... của từng cửa hàng riêng biệt sẽ được hiển thị một cách trực quan, chi tiết trên hệ thống của phần mềm để người kinh doanh có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin về số liệu bất cứ lúc nào họ muốn. Bằng cách này, họ cũng tránh được các rủi ro về chi phí, kịp thời có kế hoạch cân nhắc chi tiêu sao cho hợp lý với tình hình kinh doanh hơn.

 

Quản lý tốt tài chính giúp bạn vận hành cửa hàng dạng chuỗi chặt chẽ hơn

2.2. Tăng nhận diện thương hiệu

Vận hành hệ thống chuỗi cửa hàng một cái logic, có khoa học sẽ giúp cho việc nhận diện thương hiệu của bạn tăng lên. Khách hàng khi đến cửa hàng có thể cảm nhận rõ sự đồng bộ trong khâu quản lý cũng như phong cách phục vụ của nhân viên, cách bày trí cửa hàng, sản phẩm,... Sự nhất quán giữa các chi nhánh cũng là cách để tạo nên ấn tượng tốt cho khách hàng mới, thậm chí có thể biến khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng của bạn đấy!

2.3. Hạn chế hàng tồn kho quá nhiều bằng các chương trình khuyến mãi

Một trong những vấn đề lớn mà phần mềm của Bado sẽ giải quyết cho bạn chính là hạn chế hàng tồn kho để tối ưu chi phí vận hành tại cửa hàng. Bạn có thể theo dõi số lượng hàng hóa trong kho mỗi ngày hoặc bất cứ lúc nào bạn muốn bằng cách truy cập vào hệ thống để xem. Dựa trên những thông tin này, bạn sẽ biết sản phẩm nào đang bán chạy, sản phẩm nào ít được người dùng quan tâm cũng như số lượng sản phẩm có sẵn trong kho là bao nhiêu.

 

Sau đó, chủ cửa hàng có thể triển khai các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy doanh số cho các sản phẩm tồn. Phần mềm Bado có rất nhiều loại chương trình khuyến mãi để bạn lựa chọn, như: Mua 1 tặng 1; Giảm giá theo phần trăm hoặc theo số tiền; Flash sales,...

 

Ngoài những tính năng kể trên, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado còn có thể quản lý nhân viên (nhân viên bán hàng, nhân viên kho, đại diện bán hàng,...); quản lý thông tin khách hàng; quản lý công nợ (công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp), và quan trọng nhất là các sản phẩm sẽ được quản lý dựa trên thuộc tính riêng (màu sắc, kích thước, chất liệu,...)

 

Ngoài vận hành công việc tại cửa hàng, bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh sang các nền tảng online như tạo website bán hàng chuyên nghiệp, hay tận dụng lợi thế livestream để đăng video đã biên tập trước,... nhờ sự trợ giúp của phần mềm Bado. Kinh doanh dạng chuỗi giờ đây đã không còn là điều quá khó nếu như bạn biết lựa chọn cho mình một công cụ hỗ trợ tuyệt vời như Bado.

XEM THÊM

+ Ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang đạt doanh thu ngất ngưởng

+ Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

 

Hãy đăng ký sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tuyệt vời từ phần mềm bạn nhé. Mọi thắc mắc liên quan đến việc sử dụng phần mềm vui lòng liên hệ số hotline 0911 617 878 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...