DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đẩy mạnh chiến lược giành thị phần, cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp sơn nội địa

Đẩy mạnh chiến lược giành thị phần, cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp sơn nội địa

19/4/2022

Chia sẻ
Từ những năm 2013 - 2024 đến nay, bên cạnh sự phát triển của sơn ngoại, nhiều đơn vị sơn trong nước đang đẩy mạnh cuộc chiến giành thị phần. Song song với những chiến lược này, họ cũng từng bước tiếp cận với công nghệ hiện đại, phục vụ cho quá trình kinh doanh được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn.

 

Cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp sơn nội địa

 

Liệu trong năm 2024 này thì cơ hội nào dành cho doanh nghiệp muốn mở cửa hàng kinh doanh sơn nội địa hay không? Hãy cùng Bado tìm hiểu rõ ràng hơn thông qua chính bài viết sau đây. Tham khảo ngay nhé.

Table of Contents

1. Cơ hội mở ra cho các hãng sơn nội địa

Mặc dù sở hữu những tính năng vượt trội nhưng việc sử dụng sơn ngoại nhập cũng có những điều bất tiện khiến người tiêu dùng chưa thật sự thỏa mãn. Chính những bất cập đó, đây là cơ hội cho các dòng sơn nội địa cải thiện nhằm chinh phục được sự ưa chuộng của khách hàng trong nước.

 

Cụ thể, sơn phủ Jotun đa dạng về chủng loại dành cho ngoại thất và nội thất nhưng lại không cung cấp hộp sơn dung tích lớn. Do vậy, khi sơn diện tích lớn, khách hàng phải chi mức giá khá cao để mua đủ số lượng sơn cần dùng, họ buộc phải chuyển qua những hãng có hộp dung tích lớn hơn. Ngược lại, đối với nhãn hiệu Mykolor với lợi thế đa dạng về màu sắc nhưng không có hộp sơn dung tích nhỏ, nếu khách hàng chỉ sử dụng sơn cho mục đích nhấn nhá, tạo điểm nhấn thì lại phải mua sơn với hộp dung tích lớn, dẫn tới dư thừa, lãng phí. Đối với dòng sơn Nippon, cung cấp cho thị trường các loại hộp có nhiều dung tích hơn như 1 lít, 5 lít, 18 lít,... phù hợp cho nhiều nhu cầu của khách hàng nhưng lại không có nhiều loại sơn, màu sắc không đa dạng như Jotun hay cao cấp như Mykolor để khách hàng lựa chọn.

 

Chính việc nắm bắt thị trường để cho ra mắt các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, các hãng sơn nội địa đã nhanh chóng được ưa chuộng trở lại. Bên cạnh mức giá khá hợp lý, nhiều hãng sơn nội địa có những bước đầu tư, phát triển hợp lý để có thể bắt kịp với nhu cầu thị trường, cạnh tranh tốt với các hãng sơn ngoại. Xét về chất lượng, tuy sơn chúng đa dạng về màu sắc và có nhiều dòng sản phẩm nhưng lại khá ổn ở công năng như chống thấm, đều màu và đặc biệt thích hợp với khí hậu nhiệt đới như tại Việt Nam.

 

Một số sản phẩm sơn nội địa khác cũng dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Trước hàng trăm các dòng sơn với nhiều tính năng khác nhau, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng, đó là phải tùy theo mục đích sử dụng để lựa chọn loại sơn phù hợp. Với các bề mặt tường phía ngoài thì khách hàng nên dùng các loại sơn dành cho ngoại thất với tính năng chống ẩm mốc, chống thấm cao để đảm bảo độ bền. Đối với nội thất thì cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh dễ dàng, chống thấm và nấm mốc, không độc hại đến sức khỏe.

2. Giành thị phần trên sân nhà

Lợi thế cạnh tranh lớn nhất của các doanh nghiệp sơn nội địa là thế mạnh về sân nhà

 

Sự phục hồi của thị trường bất động sản đã kéo theo sự phát triển của những ngành liên quan như vật liệu xây dựng, gỗ, sắt thép và sơn. Theo các chuyên gia kinh tế, ngành sơn hiện đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt, nhất là các thương hiệu sơn nổi tiếng khi thị phần sơn ngoại chiếm tới 60% trên tổng sản lượng tiêu thụ. Sản lượng tiêu thụ sơn của Việt Nam luôn đứng đầu trong nhóm các quốc gia sử dụng sản phẩm này, nên không khó hiểu khi hầu hết các thương hiệu sơn nổi tiếng trên thế giới đều có mặt.

 

Dù vậy, lợi thế cạnh tranh lớn nhất của các doanh nghiệp sơn nội địa là thế mạnh về sân nhà, khi họ am hiểu thị trường, tâm lý và thị hiếu của người tiêu dùng trong nước. Bức tranh thị trường sơn Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể thời gian qua, khi các hãng nội địa đã vươn lên giành lại khoảng 40% thị phần và có thể cạnh tranh ngang bằng với các dòng sơn ngoại về chất lượng, giá cả và dịch vụ hậu mãi.

3. Đẩy mạnh doanh số nhờ tiếp cận công nghệ

Sống trong thời đại mà 4.0 phát triển, các doanh nghiệp sơn cũng không quên tiếp cận với công nghệ mới, phục vụ cho công tác vận hành và quản lý cửa hàng, đặc biệt là hệ thống cửa hàng dạng chuỗi. Một trong số những giải pháp mới nhất hiện nay không thể không kể đến phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado do đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của công ty chúng tôi nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm liền. Sử dụng phần mềm mang đến cho bạn nhiều cái nhìn khác biệt nhờ những tính năng ưu việt mà nó mang lại.

3.1 Đơn giản hóa quy trình quản lý bán hàng

Bạn dễ dàng hoàn thành quy trình bán hàng một cách nhanh chóng chỉ với 3 bước: Mua hàng; Bán hàng; Nhận hàng. Trong đó, công cụ hỗ trợ thông minh này sẽ:

- Quản lý quá trình mua hàng, trả hàng cho nhà cung cấp bằng cách lưu trữ thông tin trên hệ thống. Lịch sử của những thao tác mua bán này cũng được hiển thị một cách chi tiết để bạn dễ dàng nắm bắt và theo dõi.

- Quản lý thông tin sản phẩm hiệu quả: Hàng nghìn sản phẩm được quản lý linh hoạt bằng cách sắp xếp theo danh mục (Gian hàng; Thể loại; Đơn vị tính,...), bạn cũng có thể tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút khách và đẩy đi bớt số lượng hàng tồn kho.

- Quá trình bán hàng và thanh toán cho khách hàng diễn ra nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi bởi bạn có thể xử lý hàng nghìn đơn hàng và in hóa đơn hàng loạt chỉ với 1 thao tác duy nhất.

- Quản lý vận chuyển một cách linh hoạt bằng cách tích hợp với các đơn vị giao hàng lớn, uy tín

3.2 Tối ưu hóa quản lý kho hàng

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng với nhiều kho, hay thậm chí một chuỗi hệ thống cửa hàng đi chăng nữa, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado cũng có thể giúp bạn tối ưu hóa việc quản lý toàn bộ kho hàng. Điểm nổi trội của tính năng này chính là Kho phụ - Nơi bạn có thể quản lý sản phẩm bị lỗi, quá hạn hoặc gặp vấn đề phát sinh mà chưa thể kinh doanh. Số liệu hàng tồn kho sẽ tự động cập nhật dựa trên sản phẩm đã bán hoặc có khách hàng đặt trước. Nếu bạn có nhiều kho, việc luân chuyển hàng hóa giữa các kho và cửa hàng cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và mọi lịch sử xuất - nhập kho đều được ghi nhận trên hệ thống.

 

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản lý

3.3 Quản lý tài chính chặt chẽ

Đối với một số ngành như kinh doanh sơn, vấn đề tài chính là vấn đề khó giải quyết nhất bởi bên cạnh doanh số hay thu chi, bạn còn phải kiểm soát công nợ nhà cung cấp lẫn khách hàng một cách chặt chẽ để tránh thất thoát không đáng có. Hệ thống báo cáo tài chính của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado được hiển thị một cách rõ ràng, chuẩn xác đến từng con số dù là nhỏ nhất nên bạn không phải lo ngại đến vấn đề này khi kinh doanh.

3.4 Quản lý nhân viên trực quan

Bạn có thể phân quyền cho từng nhân viên theo từng vai trò cụ thể, theo dõi lịch sử giao dịch - doanh thu bán hàng của nhân viên, tạo chính sách hoa hồng riêng cho đại diện bán hàng, ghi nhận thời gian làm việc, chấm công, tính toán lương tự động,... thông qua tính năng quản lý nhân viên của phần mềm. Bằng cách này, bạn sẽ có được những nhận định đúng về thái độ làm việc của nhân viên, từ đó có những chính sách khen thưởng hay nhắc nhở phù hợp để hoàn thiện hệ thống nhân viên cửa hàng hơn.

3.5 Quản lý khách hàng hiệu quả

Lưu trữ và bảo mật thông tin từng nhóm khách hàng chính là cách quản lý khách hàng hiệu quả mà phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado mang lại cho bạn. Phần mềm giúp bạn tạo tài khoản phải thu, đặt giới hạn mua hàng, đưa ra thời hạn thanh toán cho từng khách hàng cụ thể. Không những vậy, bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó có những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu và thị hiếu mua sắm của khách hàng hơn.

 

Phần mềm Bado luôn cập nhật và đổi mới liên tục các tính năng sao cho phù hợp với người dùng nhất có thể, vì vậy bên cạnh những tính năng kể trên còn có rất nhiều tính năng độc đáo khác sẽ được bật mí đến người dùng khi phần mềm được ra mắt thị trường. Giao diện đơn giản, thu hút người dùng sẽ tạo cho bạn những giây phút tuyệt vời khi sử dụng phần mềm. Giờ đây, việc quản lý một hay nhiều cửa hàng sơn đã không còn là vấn đề lớn đối với người kinh doanh nữa, khi bạn đã có người bạn đồng hành đáng tin cậy này bên cạnh. Hãy đón chờ để trở thành một trong những người đầu tiên sử dụng công nghệ quản lý bán hàng mới nhất này nhé!

 

XEM THÊM

+ Học hỏi phương pháp kinh doanh vật tư nông nghiệp độc nhất vô nhị

+ 5 sự thật ngành bán lẻ thời trang được tiết lộ bởi các chuyên gia nghiên cứu thị trường

 

Thị trường sơn đã và đang phát triển không ngừng, hy vọng những thông tin bổ ích mà Bado mang đến cho bạn trên đây sẽ cho bạn những cái nhìn khả quan hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật những thông tin mới nhất đến bạn đọc trong thời gian sắp tới. Nếu có cần tư vấn phần mềm, hãy liên hệ cho Bado qua hotline 0286 657 7979 - 0911 617 878.

 

 


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...