DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bỏ túi ngay các bí kíp bán hàng siêu lợi nhuận

Bỏ túi ngay các bí kíp bán hàng siêu lợi nhuận

19/10/2021

Chia sẻ
Trong thời đại ngày nay, mở cửa hàng bán lẻ không đơn thuần là chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng đến tay khách hàng mà còn là cả một quy trình quản lý sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng.

Hôm nay hãy cùng Bado tìm hiểu xem đâu là cách thức bán hàng mang lại lợi nhuận khổng lồ của nhà bán hàng thông qua chính bài viết sau đây. Tham khảo thử ngay bạn nhé.

Table of Contents

1. Có kiến thức “uyên thâm” về sản phẩm.

Bạn không thể bán một sản phẩm mà bạn hoàn toàn không biết gì về nó. Càng hiểu biết về sản phẩm nhiều bấy nhiêu, thì cơ hội bán được rất cao. Hiểu rõ về sản phẩm thì càng dễ thuyết phục họ mua hơn. Nắm bắt được tâm lý khách hàng khi họ còn đang băn khoăn. Khi bạn đã có kinh nghiệm mở cửa hàng thì hiểu rõ về sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

 

Việc nắm rõ được sản phẩm cũng giúp bạn cập nhật được xu hướng, nhu cầu khách hàng. Hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ, bạn sẽ bán được sản phẩm phù hợp nhu cầu thật sự của khách. Giải quyết nhu cầu của người khác là bản chất của kinh doanh. Để có thể cung cấp tốt một dịch vụ bạn không chỉ cần hiểu mà còn cần kiến thức sâu về sản phẩm.

2. Xác định khách hàng mục tiêu.

Để bắt đầu kinh doanh hiệu quả đòi hỏi bạn phải biết rõ khách hàng của bạn ở một mức độ sâu hơn.

– Họ là ai?

– Họ thích gì?

– Họ có một nhu cầu, mong muốn cho các sản phẩm bạn đang lập kế hoạch để bán?

– Họ sẵn sàng trả giá bao nhiêu?

– Những tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ nào quan trọng đối với họ?

 

Biết được câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ cho phép bạn khẳng định ý tưởng kinh doanh và giúp bạn điều chỉnh tư duy. Nó cũng sẽ giúp bạn tìm ra cách tốt nhất để tiếp thị và bán sản phẩm của mình. Bạn có thể sử dụng các thông tin về khách hàng để đưa ra quyết định về vị trí cửa hàng, thiết kế, và sản phẩm.

 

Làm thế nào bạn có thể tìm ra điều sẽ làm khách hàng của bạn thấy thu hút? Bắt đầu với ba nhiệm vụ cần thiết sau:

 

– Thu thập thông tin nhân khẩu (Bao gồm độ tuổi của khách hàng, giới tính, mức thu nhập, trình độ học vấn,…)

– Thu thập thông tin về tâm lý (Thông tin về tâm lý của khách hàng liên quan đến tính cách của họ, niềm tin, giá trị, lối sống,…)

– Xác định họ cần hoặc muốn sản phẩm của bạn ở mức độ nào 

3. Chọn vị trí để mở cửa hàng bán lẻ.

 

Trong việc mở cửa hàng bán lẻ, thì yếu tố vị trí chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của việc kinh doanh. Cho dù giá cả, phục vụ của cửa hàng rất quan trọng, nhưng cửa hàng đặt nơi không ai biết thì cũng vô dụng. Bạn nên đặt ở nơi mà mọi người dễ thấy, dễ lui tới.

 

Ví dụ về các vị trí thuận tiện khi kinh doanh như là khu vực gần nhà hàng, trung tâm, nơi làm việc. Gần khu dân cư thì việc bán các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, sản phẩm tẩy rửa thì vô cùng hợp lý. Đặt các cửa hàng bán lẻ gần nhau, tạo nên khu phức hợp mang tính bổ sung cho nhau. Khách hàng khi thấy sẽ dễ có tâm lý mua hàng ngay lập tức.

 

Cũng nên cân nhắc về việc đặt cửa hàng bán lẻ ngay bên cạnh đối thủ hay không? Tình hình giao thông cũng góp phần giúp cho việc kinh doanh thêm thuận lợi. Khả năng nhìn thấy cửa hàng, cũng như các luật lệ trong khu vực mà bạn chọn mở cửa hàng bán lẻ. Lựa chọn gần với các đối thủ, cái lợi là sự tập trung nhiều cửa hàng sẽ thu hút nhiều khách hàng khác nhau. Nhưng nếu như các cửa hàng hiện hữu đã có đủ sức cung ứng cho người mua hàng trong khu vực thì cửa hàng mới sẽ phải cạnh tranh rất mệt và có thể phải đóng cửa.

 

Cần tìm hiểu quy mô cửa hàng của đối thủ cạnh tranh để biết được sức hút và tiềm lực tài chính của họ. Những cửa hàng đôi khi sử dụng tài chính để bóp chết sự cạnh tranh của các cửa hàng mới. Nên nghiên cứu độ hợp lý của vị trí khi mở cửa hàng bán lẻ.

 

Tìm kiếm các đối tác cũng rất quan trọng trong việc chọn vị trí. Vì nhiều người cho thuê mặt bằng có thể lấy lại mặt bằng, vì bạn kinh doanh hiệu quả. Và bán lại chính xác mặt hàng bạn đã bán trước đó. Chọn thuê những nơi như trung tâm thương mại, khu buôn bán chuyên nghiệp. Còn nếu thuê của tư nhân, thì thương lượng chia sẻ cổ phần cũng rất hiệu quả. Nên hợp tác với những người đã có kinh nghiệm mở cửa hàng giúp bạn hạn chế rủi ro.

4. Chiến lược kinh doanh phù hợp với sản phẩm.

 

Chiến lược kinh doanh hiệu quả là một vấn đề nan giải của một chủ kinh doanh cửa hàng bán lẻ. Cần có kế hoạch cụ thể, mục tiêu rõ ràng, xây dựng chiến lược dài hạn. Nên dự kiến thời gian hoàn thành mục tiêu, chia ra nhiều mục nhỏ mà làm theo. Sau khi hoàn thành từng việc, thì nên tổng kết lại xem đã hoàn thiện chưa?

 

Mục tiêu kinh doanh thì không thay đổi theo thời gian, chiến lược thì mỗi thời điểm thì khác nhau. Bạn phải nỗ lực hoàn thành chiến lược đã đề ra. Nên tìm hiểu thêm về cả chiến lược marketing phù hợp với chiến lược kinh doanh cửa hàng bán lẻ. Bạn có thể học hỏi từ người đã có kinh nghiệm mở cửa hàng trước đó.

 

5. Xác định mô hình kinh doanh. 

Bạn muốn kinh doanh theo mô hình truyền thống hay online? Hay kết hợp giữa truyền thống và online? 

5.1 Mô hình kinh doanh truyền thống kết hợp online

 

- Ưu điểm: Đây là mô hình khá hiệu quả bởi vì bạn vừa có cửa hàng trực tiếp tại 1 vài địa chỉ cố định, vừa có cửa hàng trực tuyến. Khách hàng có thể xem hàng trên trang của bạn sau đó đến trực tiếp cửa hàng để thử, cảm nhận, đánh giá sản phẩm. Khách hàng cũng tin tưởng cửa hàng của bạn hơn khi bạn có 1 cửa hàng.

 

- Nhược điểm: Bạn phải thuê mặt bằng với giá khá đắt. Chưa kể đến các chi phí khác như nhân sự, điện nước, các khoản thuế phí phát sinh. Chi phí bỏ ra sẽ kéo giá bán sản phẩm của bạn tăng lên. Bạn sẽ khó cạnh tranh với các cửa hàng khác có chi phí thấp hơn hoặc cạnh tranh giá với các cửa hàng chỉ bán online.

 

5.2 Mô hình kinh doanh online.

 

- Ưu điểm: Là mô hình được nhiều người khởi nghiệm chọn vì chi phí vận hành thấp, không mất tiền chi phí mặt bằng, thuế phí, điện nước, trang trí…

 

- Nhược điểm:

+ Vì là kinh doanh online nên bạn sẽ không có địa điểm cửa hàng đẹp, bạn sẽ mất cơ hội bán cho khách hàng mua theo cách truyền thống (khách hàng vãng lai, đi qua cửa hàng ghé vào mua).

+ Bán hàng online không có cửa hàng nên bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tạo uy tín cho cửa hàng và khiến khách hàng tin tưởng.

+ Nếu kinh doanh online, dù không cần mặt bằng đẹp, bạn cũng nên thuê 1 phòng trọ (nhà) có số nhà dễ tìm ở trung tâm thành phố để nếu khách hàng muốn đến xem trực tiếp thì dễ dàng tìm được.

6. Sử dụng phần mềm để quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ.

 

Kinh doanh một cửa hàng thì việc buôn bán, quản lý sổ sách, quản lý hàng hoá, nhân sự, sản phẩm, tồn kho, công nợ đã quá đủ rắc rối và nếu chỉ sử dụng bộ não của con người thì chắc chắn sẽ có sai lệch xảy ra.

 

Để không phải bỏ quá nhiều công sức vào quản lý cửa hàng cũng như tính toán sổ sách, chủ cửa hàng nên sắm cho mình một phần mềm bán hàng. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado có lẽ sẽ là lựa chọn thông minh trong giai đoạn sắp tới.

 

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ Bado sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho tức thời, quản lý doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – không nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của cửa hàng, siêu thị,…

 

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado có giao diện đơn giản, rất dễ sử dụng, thêm vào đó, bộ phận kỹ thuật của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ người dùng mang lại cho quý khách hàng một công cụ quản lý hiệu quả chính xác và linh hoạt.

 

XEM THÊM

+ Bán hàng online xu hướng tất yếu của ngành bán lẻ thời công nghệ số

+ Xu hướng ngành bán lẻ năm 2024 - Cơ hội nào để doanh nghiệp phát triển?

 

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado trong tương lai sẽ là giải pháp phần mềm phù hợp, toàn diện nhất để đáp ứng nhu cầu quản lý đa cửa hàng với nhiều tính năng hữu ích mà giá cả rất cạnh tranh, hợp với túi tiền của khách hàng. Đón xem các bài viết tiếp theo để hiểu hơn về Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado sắp ra mắt và các típ kinh doanh thông minh nhé!  


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...