DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bí quyết tăng doanh số bán hàng trong tháng 7 ĐEN ĐỦI này

Bí quyết tăng doanh số bán hàng trong tháng 7 ĐEN ĐỦI này

6/8/2022

Chia sẻ
Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng “cô hồn”, theo quan niệm dân gian là tháng chỉ nỗi ám ảnh của mọi người trong mọi chuyện - đặc biệt là chuyện làm ăn kinh doanh. Người ta cho rằng mọi việc trong buôn bán kinh doanh sẽ không được suôn sẻ, hàng hóa ế ẩm trì trệ. Thậm chí, nhiều người cứ gặp điều gì không may là đổ tại cho tháng cô hồn. Vậy làm sao để bán hàng được tốt hơn trong tháng được gọi là đen đủi này?

Bí quyết tăng doanh số bán hàng trong tháng 7 “đen đủi” này

Trong dịp này, nhiều cửa hàng, nhiều đơn vị kinh doanh thường có xu hướng hạn chế hoạt động của mình vì nhu cầu của khách hàng giảm mạnh. Thậm chí có cửa hàng còn đóng cửa tạm thời để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, theo một góc nhìn khác, tại sao người quản lý không tận dụng thời điểm khó khăn này để tạo cho cửa hàng của mình một bước đột phá so với đối thủ.

Động thái nào sẽ giúp cho các cửa hàng để vực dậy kinh doanh trong tháng “đen đủi” nhất trong năm này? Thay vì tập trung cúng vái, tham gia giải hạn hay nhưng hoạt động mê tín khác, thì lời khuyên cho các người chủ cửa hàng là hãy có một cái nhìn THỰC TẾ, biết tối ưu từng bước nhỏ trong quy trình dẫn tới đơn hàng.

1. Đẩy mạnh chương trình “khuyến mãi - siêu khuyến mãi khủng”

Trong tháng cô hồn, tâm lý người mua hàng thường dè chừng và không muốn mua bất kể hàng gì có giá trị trong tháng này nếu không phải là sản phẩm thiết yếu. Tuy nhiên, tháng 7 lại là tháng giáp với ngày rằm trung thu của các cháu thiếu niên nhi đồng. Vì vậy, bạn có thể lấy lý do vào ngày đó và đưa ra một số những chương trình, những chính sách khuyến mãi nhằm kích cầu hàng hóa người tiêu dùng.

Kinh doanh không đơn giản chỉ là chờ khách hàng có mua cầu mua sắm mà tự những người kinh doanh phải kích thích và tạo ra những nhu cầu cho họ. Hãy tạo ra những chương trình mua 2 tặng 1, chương trình mua 2 sản phẩm bất kỳ được freeship, chương trình đồng giá giờ vàng…. Chắc chắn khách hàng sẽ không thể kiềm lòng.

Đẩy mạnh chương trình khuyến mãi

2. Kinh doanh mùa vụ những mặt hàng "hot" 

Tất nhiên trong tháng 7 âm lịch này không phải là mặt hàng nào cũng ế. Thậm chí có những thứ hàng hóa bán chạy đến nỗi bạn phải bất ngờ. Đó là hoa quả, hàng mã, quần áo phật tử, đồ ăn chay hay đồ phong thủy trang trí...Những mặt hàng này thường có doanh số tăng gấp bội trong tháng “cô hồn”.

Tháng 7 âm lịch có một ngày lễ lớn mà đâu đâu người dân cũng cần làm là lễ Vu Lan báo hiếu và Rằm tháng 7. Đây được coi là một trong những ngày lễ lớn trong năm, người dân cần quan tâm đến việc cúng bái chu toàn chỉ sau tết nguyên đán. Hãy nắm bắt thời cơ này kinh doanh các mặt hàng phục vụ cho những ngày lễ này. Những loại hàng hóa người dân thường mua trong những ngày này là đồ lễ thờ cúng, quần áo dành cho phật tử. “Cô hồn” không phải lúc nào cũng ế ẩm như bạn nghĩ phải không nào.

3. Đẩy mạnh hình thức Marketing

Tâm lý kiêng kỵ làm cho mọi người hạn chế đi lại hay tham gia các sự kiện, hoạt động Offline thì thay vào đó bạn nghĩ khách hàng sẽ làm gì? Chính xác là khách hàng của bạn sẽ Online nhiều hơn. Marketing Online chính là công cụ cho bạn trong thời gian này.

 

Với một chương trình khuyến mãi, đừng chỉ treo một vài tấm biển hay banner ở cửa hàng của bạn mà hãy tìm cách tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên Google, Facebook  hay Website bán hàng. Việc tăng ngân sách cho kênh Online trong tháng này có thể sẽ mang lại cho bạn những bất ngờ khó tin về doanh số.

 

Một điểm đáng chú ý khi xây dựng chiến lược Marketing Online trong tháng “cô hồn” là lựa chọn thông điệp truyền tải hấp dẫn và khác biệt, đánh vào tâm lý khách hàng. Hãy thử thay đổi suy nghĩ và tạo ra một concept ấn tượng và đi ngược đám đông. Tính hài hước, vui nhộn là yếu tố mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng để khác biệt hơn.

Đẩy mạnh hình thức Marketing

4. Tận dụng chốt sale khách đến cửa hàng 

Phải nói đây là những đối tượng khách hàng trên cả tiềm năng đối với cửa hàng. Bạn có thể “cúng” rất nhiều tiền cho công cụ online nhưng độ chính xác về đối tượng mục tiêu so với những người này thì vẫn thua xa. Họ quan tâm trực tiếp đến sản phẩm bạn vì vậy những nhân viên sale cần phải tận dụng tối đa những khách hàng này, đặc biệt là ở dịp khách hàng đến cửa hàng của bạn ít hơn.

Thời đại bán hàng online bùng nổ nhưng lượng khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng vẫn là lượng khách hàng chất lượng và có xu hướng mua nhiều hàng hơn. Khi khách hàng đến trực tiếp tại cửa hàng, tỷ lệ bạn tư vấn, thuyết phục và bán được nhiều hàng hơn là rất cao so với khách tự chốt đơn online trên mạng dê rủi ro bùng đơn cũng như xảy ra sự cố không mong muốn trong tháng cô hồn. A

5. Hỗ trợ thanh toán nhiều hình thức cho khách hàng

Đừng hi vọng rằng khách hàng của bạn có “ví đầy ắp tiền” trong dịp này. Được xem là dịp xui xẻo, nhiều tai ương nên mọi người đều có tâm thế cẩn trọng, ít sử dụng tiền mặt để tránh tiền mất tật mang. Vì vậy, hãy hướng khách hàng vào những hình thức thanh toán hiện đại hơn.

Những bí quyết bán hàng trong tháng 7 “đen đủi’ chính là những chia sẻ của Bado muốn gửi đến bạn. Nếu chưa tìm ra phương pháp tăng hiệu quả kinh doanh trong tháng 7 cô hồn hãy thử nghiên cứu và tự tìm cho mình câu trả lời nhé. Chúc bạn luôn “mua may bán đắt”.

 


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...