DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bạn đã sẵn sàng chinh phục những khách hàng thuộc thế hệ Gen Z

Bạn đã sẵn sàng chinh phục những khách hàng thuộc thế hệ Gen Z

12/11/2021

Chia sẻ
Để kinh doanh thành công, việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng luôn là bước đi quan trọng nhất. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật đặc điểm của những thế hệ con người mới. Càng hiện đại, độ tuổi ảnh hưởng đến quyết định mua hàng càng giảm xuống rõ rệt. Sớm được tiếp cận với công nghệ, Gen Z là lứa thế hệ hiểu và ý thức được mình thích gì, muốn gì và sẽ làm gì để trở thành người mà mình mong muốn.

Trong bài viết dưới đây, Bado sẽ cho bạn thấy bức tranh về làn sóng người tiêu dùng mới đang dần trở thành nhóm khách hàng lớn nhất và quan trọng nhất trong hầu hết mọi lĩnh vực – Thế hệ Z (Gen Z).

Table of Contents

1. Gen Z - Họ là ai?

Nhóm độ tuổi trung bình được xếp vào Thế hệ Z ở mỗi quốc gia là khác nhau, tuy nhiên, đa số đều chung quan điểm rằng đây là thế hệ trẻ có năm sinh từ 1997 đến 2012. Đây cũng là khoảng thời gian mà Internet bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam (1997). Theo sau đó là sự đổ bộ của các “ông lớn” trong mảng công nghệ như Facebook (2004), Youtube (2005) và Apple (2007).

 

Hầu hết các thành viên thuộc Thế hệ Z đều sử dụng công nghệ kỹ thuật từ nhỏ và cảm thấy thoải mái với Internet và các phương tiện truyền thông xã hội. Sinh ra và lớn lên trong thế giới trực tuyến, Gen Z có lợi thế vô cùng to lớn so với các anh chị Gen Y và là lứa thế hệ tạo ra ảnh hưởng trực tiếp tới cộng đồng, bởi phần lớn xu hướng hiện nay đều được tạo bởi các bạn trẻ Gen Z.

2. Tổng quan về Gen Z

2.1. Gen Z là những đứa con của kỷ nguyên công nghệ

Đặc điểm lớn nhất của Gen Z chính là họ được sinh ra trong thời đại mà công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, những chiếc smartphone, laptop đã rất phổ biến. Gen Z đã lớn lên với những công nghệ tiên tiến và sử dụng chúng như một phần không thể tách rời của cuộc sống. Cho đến nay, 96% thế hệ này sở hữu điện thoại thông minh và dành ít nhất 3 tiếng mỗi ngày để sử dụng.

 

Gen Z đã quá quen với việc tiếp nhận thông tin và giải trí trên mạng nên 80% thời lượng sử dụng các thiết bị di động trên toàn cầu là của riêng thế hệ này.

2.2. Gen Z khắt khe trong việc ra quyết định mua sắm

 

Một điều đặc biệt lưu ý đó là: Thế hệ Z không tin vào quảng cáo. Họ luôn bỏ qua quảng cáo một cách nhanh chóng nếu quảng cáo đó chen vào giữa thao tác mà họ đang thực hiện trên mạng xã hội. Thậm chí phần lớn người thế hệ này còn cài đặt công cụ chặn quảng cáo tự động trên thiết bị thông minh của mình bởi họ cho rằng quảng cáo đang làm phiền đến họ. Như vậy, các thương hiệu nếu muốn thu hút nhóm người dùng thông minh này, họ không nên chỉ dựa vào hình thức quảng cáo trả tiền mà cần có tầm nhìn chiến lược dài hơn, hướng đến sự tiện lợi, khả năng cá nhân hóa và tôn trọng quyền riêng tư.

 

Thế hệ Z cũng cực kỳ quan tâm đến giá cả, chất lượng sản phẩm, chương trình khuyến mãi và tìm kiếm đánh giá trên mạng trước khi họ quyết định mua hàng. Điều quan trọng là mặc dù khách hàng thuộc Gen Z đang theo dõi cửa hàng của bạn trên mạng xã hội không đồng nghĩa với việc họ trung thành với bạn. Thế hệ Z luôn có những thương hiệu yêu thích riêng của mình, nhưng nếu tìm được một sản phẩm khác có chất lượng tương tự, với giá thành thấp hơn thì họ nhất định sẽ mua sản phẩm đó. Tuy nhiên, sự thiếu trung thành này của Gen Z không hẳn là bất lợi đối với các chủ doanh nghiệp. Đây là cơ hội tốt để bạn chứng minh cho họ thấy rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt hơn hẳn đối thủ.

 

Theo một khảo sát cũng cho thấy, thế hệ này có xu hướng tin những lời khuyên, đánh giá của KOLs, influencers,.. nên các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng điểm này để làm việc với họ nhằm thu hút lượng mua hàng từ Gen Z nhiều hơn.

2.3. Gen Z có tư duy tích cực, cởi mở và lối sống thực tế, chủ động

 

Thế hệ này có ý thức mạnh mẽ về bản thân, thích xây dựng hình ảnh cá nhân cho riêng mình thông qua phong cách make up và ăn mặc của mình, sau đó chia sẻ quá trình này với bạn bè hoặc mạng xã hội. 26% người mua hàng Thế hệ Z hy vọng rằng các nhà bán lẻ có sẵn công nghệ để đáp ứng nhu cầu của họ dựa trên thói quen và sở thích mua sắm.

 

Những người thuộc gen Z đang nỗ lực nắm lấy tương lai của chính mình bằng cách phát triển các kỹ năng cần thiết, giúp mang lại cảm giác ổn định trong thế giới đầy bất ổn. Họ ý thức được rằng không thể phụ thuộc hoàn toàn vào những tài nguyên có sẵn nên đã bắt đầu phát triển tư duy bản thân bằng việc trau dồi kỹ năng và sáng tạo hơn.

 

Sống trong thế giới mà khoa học công nghệ trở nên quá quen thuộc, gen Z cũng không quá hứng thú với việc giao tiếp trên mạng và vẫn duy trì việc đối thoại trực tiếp với những người xung quanh trong thế giới thực. Họ cũng có nhận thức cao trong các vấn đề liên quan đến xã hội, vấn đề toàn cầu cao hơn các thế hệ trước.

3. Doanh nghiệp cần làm gì với nhóm đối tượng khách hàng này?

3.1. Tự động hóa những bước cơ bản

 

Tự động hóa là một xu hướng khá phổ biến trong thời gian gần đây. Những phần mềm, ứng dụng giúp việc trao đổi nhanh chóng hơn được ra đời, cụ thể là chatbot. Khách hàng dễ có xu hướng đổi ý sau 10 phút nhắn tin nếu như không có phản hồi ngay từ phía doanh nghiệp. Vì vậy chatbot sẽ là công cụ thích hợp để giải quyết cùng lúc nhiều tin nhắn với những dạng câu hỏi chung nhằm giữ chân khách hàng ở lại tương tác lâu hơn.

 

3.2. Xây dựng nội dung phù hợp với xu hướng

Gen Z cũng chính là lứa thế hệ tạo ra những trào lưu mới trên mạng xã hội thời gian gần đây. Doanh nghiệp nên cập nhật những xu hướng mới trên mạng xã hội và sáng tạo phù hợp với sản phẩm của mình. Sau đó bạn cũng có thể chia sẻ lại trên các kênh truyền thông khác để nhằm tăng thêm tương tác cho mình.

 

Video là một dạng nội dung khá phổ biến và được ưa chuộng trong thời gian trở lại đây. 60% người dùng Internet đều dùng để xem video trên các kênh khác. Thế nhưng, với đặc thù khác nhau sẽ tạo nên những hiệu ứng thu hút người xem khác nhau. Vì vậy cần phải cân đo đong đếm kỹ càng, chỉn chu sản phẩm để tiếp cận được lượt khách hàng như Gen Z một cách đúng lúc và hiệu quả.

3.3. Chạy theo công nghệ song song với Gen Z

 

Gen Z tiếp cận với công nghệ khá sớm nên nếu các doanh nghiệp không nắm bắt kịp sẽ dễ bị lạc hậu so với thế hệ này. Các công cụ hỗ trợ bán hàng miễn phí như Livestream cũng đang dần bị giảm tương tác trên mạng xã hội bởi chính sách của Facebook đưa ra ngày càng chặt chẽ hơn, giới hạn người sử dụng hơn.

 

Phần mềm quản lý bán hàng Bado cũng vì đó mà ra đời với sự hứa hẹn bùng nổ thị trường kinh doanh. Với những tính năng cần thiết trong việc quản lý bán hàng như: quản lý hàng hóa, hàng tồn kho; quản lý nhân viên; quản lý thu - chi; tích hợp vận chuyển,... đảm bảo đáp ứng được những nhu cầu cần có cho chủ doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng Bado cũng có những điểm ưu việt khác hỗ trợ người quản lý dễ dàng tiếp cận gần hơn với thế hệ Gen Z thông qua tạo dựng chương trình khuyến mãi, tích hợp điểm số khi mua hàng,... nhằm thu hút lượng khách hàng này ngày một nhiều hơn.

XEM THÊM

+ Bùng nổ doanh số khủng nhờ chiêu khuyến mãi vào ngày Black Friday

+ Sử dụng công nghệ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

 

Để tồn tại lâu trong lĩnh vực kinh doanh khi số lượng người mua hàng thuộc thế hệ gen Z ngày càng nhiều, bạn cần phải cập nhật thông tin nhanh hơn họ và áp dụng công nghệ vào quá trình kinh doanh một cách đúng đắn, phù hợp. Sự có mặt của phần mềm quản lý bán hàng Bado trong thời gian sắp tới sẽ tạo nên một cú “twist” đỉnh cao mà không một ai ngờ tới. Hãy đón chờ nhé! Nếu có cần hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0286 657 7979 - 0911 617 878 nhé.


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...