DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

5 sự thật ngành bán lẻ thời trang được tiết lộ bởi các chuyên gia nghiên cứu thị trường

5 sự thật ngành bán lẻ thời trang được tiết lộ bởi các chuyên gia nghiên cứu thị trường

1/9/2021

Chia sẻ
Ngành bán lẻ thời trang đang là xu hướng hot nhưng có rất nhiều sự thật bất ngờ phía sau nhóm khách hàng rộng lớn của ngành công nghiệp nay.

Liệu bạn đã biết được những sự thật nào khi trong ngành bán lẻ thời trang hay chưa? Hãy cùng Bado tìm hiểu thử thông qua bài viết được chúng tôi chia sẻ sau đây.

Table of Contents

Sai lầm: Mua sắm đã trở thành hoạt động đa kênh.

Sự thật: Hầu hết hành vi mua sắm vẫn chỉ diễn ra trên một kênh dù điều này đang thay đổi

 

Một trong những thuật ngữ thông dụng những năm gần đây là Omnichannel, có nghĩa là người tiêu dùng được cho là kết hợp các chuyến thăm cửa hàng và tương tác trực tuyến trong quá trình mua sắm.

 

Tuy nhiên, dù Omnichannel ngày càng trở nên quan trọng, nghiên cứu của các chuyên gia HBR cho thấy 83% quá trình mua sắm vẫn diễn ra trong một kênh duy nhất: các cửa hàng truyền thống, chiếm gần 80% lượng mua hàng may mặc hiện nay.

 

Các công ty may mặc, nhà bán lẻ độc lập cần tiếp tục tập trung cải thiện cửa hàng thành điểm ghé thăm hấp dẫn để cuối cùng họ trở thành những người đóng góp hiệu quả vào kết quả tài chính của thương hiệu.

 

Một lĩnh vực cần được theo dõi là thị hiếu khách hàng. Các trang web trực tuyến có rất nhiều dữ liệu về người mua hàng: từ thị hiếu (dựa trên các lần mua trước) đến thông tin nhân khẩu học hay sở thích.

 

Trong khi đó, nhân viên bán hàng truyền thống chỉ có thể cố gắng đoán thị hiếu người mua bằng tương tác trực tiếp. Công nghệ có thể cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng bằng cách khuyến khích khách hàng sử dụng điện thoại thông minh khi bước vào, lưu lại thông tin để phục vụ quá trình điều chỉnh trải nghiệm và ưu đãi trong tương lai.

 

Các cửa hàng cũng nên tạo ra các ưu đãi mua sắm đáng nhớ như đồ uống hay quà lưu niệm và khuyến khích khách hàng hoàn thành giao dịch cuối cùng.

 

Sai lầm: Kênh bán hàng không qua trọng

Sự thật: Khi người tiêu dùng mua hàng trực tuyến, họ thường mua nhiều hơn.

 

Hành vi mua sắm trực tuyến có giá trị đơn hàng lớn hơn trung bình 25% so với mua hàng trực tiếp. Khi ai đó lần đầu ghé thăm một cửa hàng và sau đó mua hàng trực tuyến, hiệu quả thậm chí còn rõ rệt hơn: giỏ hàng lớn hơn 64%.

 

Đó là lý do vì sao ưu đãi giao hàng miễn phí thường đi kèm với số tiền tối thiểu. Khách hàng có xu hướng chọn các mặt hàng bổ sung để đạt đến ngưỡng này.

 

Một ưu thế khác là lượng sản phẩm trực tuyến có sẵn luôn đa dạng hơn một cửa hàng ở vị trí đắc địa.

 

Hơn nữa, các giao dịch mua hàng trực tuyến tạo điều kiện lý tưởng cho nhà cung cấp thu thập thông tin về người mua hàng và để khuyến khích một hoá đơn giá trị lớn hơn.

 

Để có lợi, các nhà bán lẻ với cửa hàng thực tế nên nỗ lực phối hợp hướng khách hàng đến trang web và mua hàng.

 

Sai lầm: Cốt lõi của mua sắm trực tuyến là sự hài lòng nhanh chóng.

Sự thật: Người dùng dành nhiều thời gian xem hàng trực tuyến hơn tại cửa hàng.

 

Mua sắm chỉ bằng một cú nhấp chuột có vẻ khá nhanh chóng nhưng người tiêu dùng thực sự dành nhiều thời gian xem hàng trực tuyến hơn so với khi mua sắm trong các cửa hàng truyền thống và cũng xem nhiều sản phẩm hơn.

 

Trên thực tế, 57% hành vi mua sắm trực tuyến bắt đầu bằng việc người tiêu dùng ghé vào một trang web khác (29%), đến một cửa hàng trực tiếp (15%) hoặc cả hai (13%) trước khi quyết định mua từ một nhà bán lẻ cụ thể.

 

43% quá trình mua hàng trực tuyến khác kết thúc bằng hành trình trên một nhà bán lẻ trực tuyến duy nhất.

Điều này có nghĩa là người mua hàng trực tuyến đang thực hiện nhiều so sánh nên các nhà bán lẻ nên nỗ lực hơn nữa để nhanh chóng chốt được đơn hàng khi còn có được sự chú ý của người mua.

 

Họ có thể làm điều này bằng cách chủ động gửi tin nhắn khôi phục giỏ hàng hoặc tạo chương trình khách hàng thân thiết cho một trang web cụ thể. Hơn 10% người tiêu dùng cho biết họ đã bỏ lại giỏ hàng trên một trang web và mua hàng ở nơi khác chỉ vì không hài lòng với chính sách giao hàng hoặc bảo hành của trang web đầu tiên.

 

Sai lầm: Nhà bán lẻ không quan trọng

Sự thật: Chi tiêu cao hơn đáng kể tại các cửa hàng và trang web chính hãng của một thương hiệu so với các cửa hàng đa thương hiệu.

 

Các cửa hàng và trang web chính hãng trực tiếp tạo ra doanh thu cao hơn 86% so với mua sản phẩm tương tự ở nơi khác và tất nhiên, đem lại lợi nhuận cao hơn.

 

Một cửa hàng hoặc trang web cụ thể có thể làm cho một thương hiệu trở nên có giá trị và khác biệt hơn với khách hàng, khiến họ muốn chi tiêu nhiều hơn. Các kênh trực tiếp tiếp cận người tiêu dùng giúp phát triển (hoặc duy trì) hình ảnh thương hiệu.

 

Điều này có nghĩa là các thương hiệu có thể hưởng lợi từ việc hướng người tiêu dùng đến các kênh bán hàng riêng theo cách không gây ảnh hưởng đến mối quan hệ với các đối tác bán lẻ khác như cửa hàng bách hoá.

 

Một chiến lược quan trọng là dự trữ các sản phẩm độc đáo chỉ có sẵn tại một trang web hoặc store chính hãng. Nike đã đạt được nhiều thành công với chiến lược này và tiến thêm một bước bằng cách cho phép mọi người tuỳ chỉnh các sản phẩm của họ trên trang web của mình.

 

Các thương hiệu may mặc khác có thể tìm cách thu hút khách hàng thông qua các sản phẩm khác biệt và cá nhân hoá.

 

Sai lầm: Người tiêu dùng luôn đòi hỏi sản phẩm mới.

Sự thật: Người mua hàng thường xuyên cảm thấy hài lòng khi mua lại cùng một mặt hàng.

Thời trang tiện lợi đã trở thành cụm từ thông dụng cho các nhà sản xuất nhưng không phải tất cả người tiêu dùng đều tìm cách thay thế một sản phẩm mà họ đã có.

 

Điều này đặc biệt đúng trong các ngành hàng đắt tiền và đòi hỏi độ bền như nội thất, đồ điện gia dụng nhưng cũng chính xác với thời trang, nơi mục tiêu của 83% hành vi mua sắm là mua lại các sản phẩm thể thao (87%).

 

Ở một mức độ nào đó, các thương hiệu nên thay đổi tư duy kinh doanh truyền thống: Thành công nghĩa là xác định được những người tiêu dùng thích một sản phẩm và bán lại cho họ chính điều đó chứ không phải cố gắng phát minh thêm sản phẩm mới.

 

Việc mua lại các sản phẩm đã mua trước đó được thực hiện dễ dàng hơn nhờ các chương trình khuyến mãi, quảng cáo phù hợp cho các phiên bản mới, nhắc nhở khi một sản phẩm có thể cần phải được thay thế và thậm chí cả dịch vụ đăng ký.

 

Để hiểu khách hàng hơn, các thương hiệu có thể khuyến khích người mua truy cập gian hàng trực tuyến ngay tại cửa hàng thực tế và nhận xét về các sản phẩm thông qua các ứng dụng. Các nhà sản xuất sau đó có thể theo dõi và khuyến khích mua lặp lại.

 

Hành vi mua sắm dựa trên những phát hiện này ngụ ý vượt ra ngoài các bản sửa lỗi công nghệ và thực hiện các thay đổi với cấu trúc tổ chức của công ty. Ở mức tối thiểu, các cửa hàng truyền thống và hoạt động thương mại điện tử sẽ được hưởng lợi từ chiến lược liên kế tốt hơn.

 

Cuối cùng, các thương hiệu và nhà bán lẻ nên tích hợp những gian hàng thương mại điện tử vào phần còn lại của cả công ty, thế thế các kênh cạnh tranh doanh số từ cùng một khách hàng bằng cấu trúc xoay vòng đặt khách hàng ở trung tâm.

 

Trong tương lai, khách hàng sẽ quyết định nơi và cách họ mua sắm. Vì vậy, trách nhiệm của một doanh nghiệp thời trang là cải thiện quá trình này trở nên suôn sẻ, sinh lợi và bền vững.

 

XEM THÊM: Ý tưởng kinh doanh 2024: Bán hàng độc nhất vô nhị

 

Với những chia sẻ vừa rồi, hy vọng Bado đã có thể giúp bạn có được những thông tin hữu ích liên quan đến ngành hàng thời trang. Nếu có bất kỳ nhu cầu nào liên quan đến phần mềm quản lý bán hàng, hãy liên hệ với Bado thông qua hotline 0286 657 7979 - 0911 617 878 nhé.


Xem nhiều nhất

  • Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    Giải pháp hỗ trợ bán thiết bị số - Trợ thủ đắc lực quản lý cửa hàng hiệu quả

    10/1/2023

  • Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    Phần mềm quản lý cửa hàng sơn đơn giản và thông minh

    14/10/2021

  • Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    Giải pháp bán hàng - Cánh cửa bứt phá kinh doanh trong thời đại số

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    Phần mềm quản lý shop thời trang - Chìa khóa vạn năng cho người kinh doanh

    9/1/2023

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất cho người kinh doanh

    13/10/2022

  • Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp đơn giản dễ sử dụng

    30/10/2021

  • Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả

    12/10/2021

Khách hàng tin dùng Bado

CTY TNHH DỊCH VỤ VÀ SẢN XUẤT DƯƠNG HOA

CTY BẤT ĐỘNG SẢN NGỌC THÀNH GROUP

CTY TNHH CÔNG NGHỆ SINH THÁI VIỆT XANH

CTY TNHH IN & MAY ĐIỀN TA

Hệ thống đang xử lý vui lòng chờ

...